5 loại thực phẩm giúp ‘đánh bay’ mỡ nội tạng, vừa giảm cân lại tốt cho gan thận

( PHUNUTODAY ) - Mỡ nội tạng thúc đẩy các bệnh viêm nhiễm – một trong những nguyên nhân gây nên lão hóa sớm và bệnh tật. Để loại bỏ chúng bạn nên ăn nhiều hơn những thực phẩm này.

Ngũ cốc nguyên cám

Các nghiên cứu khoa học cho thấy người trưởng thành ăn ít nhất 3 muỗm ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày cà cắt giảm các loại ngũ cốc tinh chế như bột mỳ, gạo, bánh mỳ trắng,… sẽ giúp giảm 10% lượng mỡ so với những người không tuân theo chế độ này.

Bạn có thể thay thế bánh mỳ và gạo hàng ngày bằng một lát bánh mỳ nguyên cám hoặc nửa chén bột yến mạch.

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu,… có chứa axit béo omega-3 tốt cho tim mạch. Omega-3 có thể cải thiện độ nhạy insulin và chống lại chứng viêm do mỡ nội tạng, nhờ vậy mà giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đồng thời các loại cá béo cũng cung cấp lượng lớn vitamin D giúp cải thiện hệ miễn dịch, điều chỉnh mật độ xương và làm hạ tổng lượng mỡ nội tạng trong cơ thể. Trong 400g cá hồi có thể cung cấp 80% lượng vitamin D mà cơ thể cần. Tuy nhiên khi ăn các loại cá này bạn nên hạn chế chiên rán để hấp thụ tối đa lợi ích.

Các loại cá béo chứa nhiều axit béo omega-3 giúp loại bỏ mỡ nội tạng

Các loại cá béo chứa nhiều axit béo omega-3 giúp loại bỏ mỡ nội tạng

Hạnh nhân

Hạnh nhân có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách giảm mỡ bụng. Trong hạnh nhân có chứa hàm lượng chất béo lành mạnh, chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn.

Các chất béo này sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều nên khi ăn hạnh nhân có thể ngăn chặn tình trạng đói. Bên cạnh đó, hạnh nhân còn chứa nhiều magie giúp tạo cơ bắp, đốt cháy mỡ bụng nhiều hơn.

Chất xơ trong hạnh nhân cũng rất tốt và giúp cơ thể no lâu hơn. Mỗi ngày ăn 10 hạt hạnh nhân sẽ giúp làm giảm lượng cholesterone và mỡ bụng.

Dầu dừa

Dầu dừa có chất béo bão hòa cao nên thường bị đánh giá là không tốt. Thế nhưng nghiên cứu cho thấy loại chất béo trong dầu dừa là chất béo trung tính chuỗi trung bình, có khả năng làm giảm đáng kể tổng lượng chất béo dự trữ của cơ thể, ngay cả khi bạn đang bị thừa calo.

Loại chất béo này cũng giúp bạn tăng cảm giác no, hạn chế ăn nhiều nên làm giảm mỡ hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, dầu dừa có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ nhanh trông thấy.

Quả việt quất

Quả việt quất nhỏ xíu nhưng lại mang đến rất nhiều công dụng trong đó có giảm mỡ bụng. Người ăn việt quất thường xuyên sẽ có ít mỡ bụng, lượng chất béo và cholesterone cũng thấp hơn. Bên cạnh đó, ăn việt quất cũng giúp cải thiện lượng đường huyết lúc đói và độ nhậy insulin sau 90 ngày.

Ngoài ra, trong thành phần của quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể. Chẳng hạn như anthocyanin có thể giúp giảm thiểu nguy cơ béo phì và cao huyết áp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link