4 lỗi skincare cơ bản chị em thường mắc phải khiến da bị mài mòn và lão hóa sớm

( PHUNUTODAY ) - Nếu hàng rào tự nhiên bị "tàn phá", nó sẽ không thể mang đến sự bảo vệ tốt nhất cho làn da khỏi ô nhiễm, tia UV, vi khuẩn…

Có một hàng rào tự nhiên khỏe mạnh là điều vô cùng quan trọng đối với làn da. Lớp ngoài cùng của da, đảm nhận 2 chức năng là giữ những yếu tố có lợi (dưỡng chất, độ ẩm…) và bảo vệ làn da khỏi những thứ có hại (như ô nhiễm môi trường chẳng hạn). Khi hàng rào tự nhiên bị tổn thương, làn da của bạn sẽ pkhô, kích ứng, nổi mụn và nhiều vấn đề khác. Chị em cần tránh không để làm tổn hại đến lớp màng này. Dưới đây chính là những thói quen skincare có thể phá hủy hàng rào bảo vệ mà cần lưu ý.

1. Dùng sữa rửa mặt tẩy rửa quá mạnh

Sữa rửa mặt là sản phẩm quen thuộc trong quy trình chăm da và cũng là món skincare tiềm tàng nguy cơ gây tổn hại đến hàng rào bảo vệ. Nếu dùng loại tẩy rửa quá mạnh, sản phẩm này sẽ bào mòn hàng rào tự nhiên, để lại làn da yếu ớt và khô hơn. Chỉ nên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không làm thất thoát độ ẩm, nhưng vẫn làm sạch hiệu quả.

loiskincare1

Có thể dùng các sản phẩm chứa ceramide, hyaluronic acid góp phần khôi phục hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh. Nhờ vậy, da sẽ duy trì được độ ẩm mọng, mịn màng tốt hơn.

2. Dùng sản phẩm tẩy da chết quá khắc nghiệt

Lớp màng tự nhiên của làn da bị mài mòn khi bạn tẩy da chết quá thường xuyên, dùng sản phẩm chứa các loại scrub như hạt mơ, muối hạt sắc nhọn. Việc tẩy da chết với tần suất quá dày, hoặc dùng sản phẩm nặng đô sẽ để lại cho bạn làn da bị tổn thương, yếu ớt, không có khả năng tự bảo vệ. Chỉ nên tẩy da chết với tần suất vừa phải, khoảng 2 - 3 lần/tuần.

loiskincare2

Bạn nên dùng loại dịu nhẹ, hợp với da nhạy cảm,  chứa 5% Mandelic Acid, song song với đó là những thành phần như panthenol, chiết xuất rau má và beta-glucan giúp cung cấp độ ẩm, xoa dịu làn da sau khi được giải phóng khỏi các tế bào già cỗi. 

3. Rửa mặt với nước nóng

Mùa lạnh đang tới gần và rửa mặt với nước nóng chính là lỗi skincare phổ biến nhất  khiến da bị khô và tệ hơn. Thói quen rửa mặt bằng nước nóng còn khiến lớp màng bảo vệ da bị ảnh hưởng. Do đó, muốn bảo toàn sức khỏe cho làn da, chị em chỉ nên dùng nước ấm để rửa mặt.  

4. Bôi nhiều thành phần hoạt tính cùng lúc

Những thành phần có hiệu lực mạnh như vitamin C, AHA/BHA hay retinol được biết đến với khả năng cải thiện làn da sâu sắc nhưng cũng có thể  làn da của bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ kích ứng, hàng rào tự nhiên bị tổn thương. Có thể gây ra tình trạng da nhạy cảm quá mức, kích ứng và mẩn đỏ. Thực chất, AHA và BHA không nên bôi với retinol trong cùng một ngày. Hhãy dùng hai sản phẩm này cách ngày để không khiến da bị quá tải, kích ứng và tổn thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link