Làm sườn xào chua ngọt, đừng chiên ngập dầu, làm theo cách này sườn sẽ mềm ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày thu, bạn có thể làm món sườn kho cho cả gia đình, ăn cực tốn cơm.

Nguyên liệu

Sườn thăn, hành lá, gừng, tỏi vừa đủ, đường phèn, 1 hoa hồi và lượng muối thích hợp.

Nước sốt: 1 thìa rượu nấu ăn, 3 thìa dấm, nửa thìa xì dầu, một bát nước.

Cách làm

1. Chuẩn bị sườn heo, cho vào chậu, thêm một lượng bột mỳ thích hợp vào, dùng tay trộn đều sao cho từng miếng sườn dính đầy bột, bạn chỉ cần xoa vài lần cho đến khi sườn hơi keo lại là được. Rửa sạch lại với nước và sau đó lấy ra để sử dụng sau.

Bột mì có tác dụng hấp thụ các tạp chất và chất bẩn bám trên bề mặt của sườn, sau đó bạn rửa lại với nước nhiều lần để rửa sạch vết máu.

2. Chuẩn bị một lượng đường phèn thích hợp và chia thành hai phần.

3. Cắt tỏi thành từng miếng, gừng thành từng lát, và hành lá thành từng khúc để dùng sau.

4. Cách làm nước sốt: Cho 1 thìa rượu nấu ăn, 3 thìa dấm, nửa thìa xì và một bát nước lọc nhỏ vào bát, khuấy đều rồi để sang một bên. Chú ý, loại thìa sứ thông thường dùng trong gia đình.

5. Cho chảo lên bếp và đun nóng dầu, sau khi dầu nóng thì cho hoa hồi đã bẻ nhỏ vào, sau đó cho lần lượt từng miếng sườn vào chảo. Chiên trên lửa vừa.

6. Chiên mặt dưới rồi lật mặt và tiếp tục chiên sau khi nó thay đổi màu sắc và hình dạng săn lại. Chiên cho đến khi bề mặt miếng sườn chín vàng, vớt ra để sang một bên, đổ bớt dầu thừa trong chảo ra ngoài.

7. Đổ một bát con nước vào nồi, thêm một nửa đường phèn vào, vặn lửa lớn, đun cho đường phèn sôi.

8. Sau khi đường phèn tan, chuyển sang lửa nhỏ, cho nước vào từ từ đến khi đường phèn chuyển sang màu vàng sậm. Không nên cho quá nhiều nước nhé.

9. Cho sườn vào xào đều tay để sườn ngấm.

10. Sau đó cho tỏi, gừng, hành lá vào xào đều cho thơm.

11. Sau đó đổ phần nước sốt đã làm trước đó vào, sau đó cho nửa đường phèn còn lại vào, lượng nước tốt nhất là vừa với sườn, nếu ít nước thì cho thêm một ít vào. Đậy nắp và nấu ở lửa vừa - nhỏ trong 25 phút.

12. Sau khi hết thời gian, mở nắp vung ra hầu hết nước bên trong đã cạn, lúc này vặn lửa lớn để chắt lấy nước cốt, đun đến khi sệt lại, khuấy đều là có thể bắc ra.

download (64)

Cách chọn sườn ngon

Sườn heo là một trong những nguyên liệu quen thuộc và được các bà nội trợ yêu thích, nhưng cách chọn sườn ngon thì không phải ai cũng nắm được. Khi chọn sườn heo, người tiêu dùng cần lưu ý chọn sườn tươi, có màu hồng thịt có độ đàn hồi, không có mùi ôi thiu.

Ngoài ra, các bạn nên chọn miếng sườn có xương dẹp và nhỏ. Những miếng sườn như vậy thì xương ít và nhiều thịt hơn loại sườn có xương to và tròn. Tuy nhiên, chú ý là bạn không chọn sườn có kích cỡ quá nhỏ. Dẻ sườn nhỏ được xẻ ra từ các con lợn nhỏ, vừa ăn không ngon mà nhiều khi cũng không mấy đảm bảo (vì nhiều khi những con lợn nhỏ chưa đến lúc xuất chuồng nhưng bị ốm hay bệnh nên người ta mang đi xẻ thịt bán luôn).

Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý là nên chọn mua sườn (hay bất kỳ loại nguyên liệu tươi sống khác) cuối cùng sau khi đã mua xong các loại rau, củ, quả… để hạn chế thời gian cất sườn trong túi ni lông vì có thể làm sườn bị ôi và các chất độc hại trong túi có thể thấm vào thịt sườn.

Cho món sườn xào chua ngọt, kho, rán... các bạn nên chọn sườn nạc, ít hoặc không có mỡ. Có sụn là sườn non ăn rất ngon. Sườn làm các món ăn này các bạn nên chọn sườn thăn là ngon nhất.

Cho món canh, cháo, bún: nên chọn sườn có lẫn cả nạc lẫn mỡ để cho khi ăn được mềm, thơm, béo.

Riêng đối với loại sườn cốt lết thì các bạn nên chọn loại có quả thăn dày, ít lẫn mỡ thì sẽ thịt sẽ mềm và ngon hơn. Sườn cốt lết hợp nhất là chế biến các món như nướng, rán, quay, rim, hun khói.

Đặc biệt, đối với món sườn cốt lết thì nên chọn loại sườn có quả thăn dày, ít lẫn mỡ thì sẽ thịt sẽ mềm và ngon hơn. Sườn cốt lết hợp nhất là chế biến các món như nướng, rán, quay, rim, hun khói.

Theo:  xevathethao.vn copy link