Có nên mua bảo hiểm xe máy “siêu rẻ” 20.000 đồng bán nhan nhản trên vỉa hè?

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày gần đây, lực lượng CSGT chính thức ra quân tổng kiểm soát phương tiện trên cả nước, người dân đổ xô đi mua bảo hiểm xe máy siêu rẻ 20.000 đồng.

Nhận thấy nhu cầu mua bảo hiểm của người dân tăng cao, những ngày gần đây, dọc các con phố như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Xiển, đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều điểm bán bảo hiểm xe máy với giá siêu “sốc”.

Dọc tuyến đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội), xuất hiện nhiều địa điểm bán bảo hiểm xe máy tự phát

Dọc tuyến đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội), xuất hiện nhiều địa điểm bán bảo hiểm xe máy tự phát

Theo thông tin trên báo Dân việt, các lời quảng cáo hay những lời mời chào: “Bán bảo hiểm siêu rẻ” chỉ bằng 1/3 giá thông thường. Theo quan sát, đây là những bảo hiểm tự nguyện để bảo vệ bản thân chứ không phải những bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự. Vì vậy, khi có lệnh kiểm soát của CSGT, người dân vẫn bị cơ quan chức năng xử phạt.

Một chuyên gia về bảo hiểm xe nhận định: những tờ bảo hiểm được bán tràn lan ngoài thị trường với giá siêu rẻ, tất cả đó là bảo hiểm chỉ dành cho một người hoặc là những bản tự in, không qua cấp phép hay kiểm duyệt của công ty bảo hiểm. Do vậy, người dân không nên ham rẻ mua mua những loại này, tránh trường hợp “tiền mất, tật mang”.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Trên con đường đi làm, tôi cũng thấy những lời quảng cáo, bá bảo hiểm với giả siêu rẻ, siêu sốc. Tôi lên mạng tìm hiểu về nguồn gốc của những bảo hiểm xe máy này, nhận ra là những bảo hiểm “trôi nổi”, tôi đã cảnh báo đến bạn bè và người thân”. Chị Nguyệt cho biết thêm: “Theo mức giá hiện hành, bảo hiểm danh cho xe máy dao động từ 50.000 – 60.000 đồng/1 năm”.

Tại một địa điểm bán cây xăng tại đường Láng, một vị đại diện cho biết lượng bảo hiểm bán ra tăng đột biến gấp hẳn 10 lần so với ngày thông thường. Do lệnh tổng kiểm soát phương tiện, người dân ồ ạt đến mua bảo hiểm xe máy, thậm chí có những lúc phải xếp hàng.

Người dân đến cây xăng, chủ yếu để mua bảo hiểm xe máy. Cứ 1 phút, nhân viên cây xăng làm xong một cái bảo hiểm xe máy

Người dân đến cây xăng, chủ yếu để mua bảo hiểm xe máy. Cứ 1 phút, nhân viên cây xăng làm xong một cái bảo hiểm xe máy

Để đảm bảo mua đúng loại bảo hiểm, thì người dân cần năm rõ được tên chính thức của bảo hiểm là "Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới”. Theo bộ Tài chính, giá niêm yết một chiếc bảo hiểm bắt buộc cho xe máy là 66.000 đồng/năm. 

Trước tình hình kiểm soát gắt gao của lực lượng CSGT, thì người dân khi tham gia lưu thông xe máy, mô tô trên đường bộ cần phải mang theo 3 loại giấy tờ: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm bắt buộc xe máy. Trong trường hợp, người điều khiển không có hoặc không mang bảo hiểm xe khi tham gia lưu thông sẽ bị phạt từ 80.000- 120.000 đồng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn