Làm test nhanh trong khi đi giao hàng, nam tài xế dương tính Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đi giao hàng, thấy có khu vực lấy mẫu xét nghiệm, nam tài xế GrabBike tấp vào xếp hàng lấy mẫu và nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Tối 17/6, TP.HCM ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 là một nam giao hàng xe công nghệ GrabBike trên địa bàn quận 12. Trường hợp này chưa xác định được nguồn lây.

Theo thông tin ban đầu, tài xế Grab này không có triệu chứng mắc bệnh trước đó. Tuy nhiên trong lúc giao hàng, người này thấy khu vực lấy mẫu xét nghiệm đơn nên tấp vào xếp hàng lấy mẫu. Kết quả sau đó cho thấy dương tính SARS-CoV-2.Được biết, người này sống chung với một người cậu. Cả hai đã được đưa đi cách ly tập trung vào chiều cùng ngày.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa khu vực ca nghi nhiễm sinh sống tại hẻm 224 đường TX22, tổ 24, khu phố 7, phường Thạnh Xuân để truy vết những trường hợp liên quan.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Ngành y tế phường Thạnh Xuân cho biết đang lập danh sách những người thân, hàng xóm cũng như khách hàng từng tiếp xúc người bệnh để kêu gọi khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Về tình hình dịch bệnh chung, sáng 18/6 theo thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 81 ca mắc Covid-19 trong nước ở TP.HCM và Bắc Giang.

Cụ thể các ca bệnh gồm:

- CA BỆNH BN12151-BN12171 ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm tại các khu công nghiệp. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

- CA BỆNH BN12172-BN12231 ghi nhận tại TP. HCM: 51 ca là các trường hợp F1, 4 ca liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng, 5 ca đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 8.994 ca, trong đó có 1.879 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link