Gợi ý 6 loại thực phẩm dù ăn no cũng không lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn ăn thoải mái mà vẫn có thể giảm cân cực nhanh.

Khoai lang

Lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/4 so với cơm mà giàu chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa. Ăn khoai lang còn tốt cho tiêu hóa, nhuận tràng, đẹp da, bổ dưỡng cho cơ thể. 

thucphamgiamcan 1

Yến mạch

Loại ngũ cốc này rất giàu avenanthramide - chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ tim mạch. Cchất xơ, đặc biệt là beta - glucan, giúp hấp thụ nước, làm bạn có cảm giác nhanh no, no lâu.

Ăn áo yến mạch ăn kèm các loại quả mọng là bữa sáng thường được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm cân bạn không nên sử dụng các loại yến mạch ăn liền mà nên tự nấu để căn chỉnh liều lượng phù hợp và an toàn.

Gạo lứt

Gạo lứt là nguồn vitamin dồi dào cùng nhiều loại khoáng chất giúp đẩy lùi quá trình oxy hóa diễn ra trong cơ thể. Gạo lứt là món ăn mà rất nhiều người áp dụng trong quá trình giảm cân thay cho cơm bình thường. Nó cũng có hàm lượng chất xơ cao, nhờ đó bạn sẽ có cảm giác nhanh no dù chỉ tiêu thụ một lượng nhỏ gạo lứt.

thucphamgiamcan 2

Lúa mạch đen

Lúa mạch đen có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, đặc biệt, hàm lượng chất xơ gấp 4 lần so với lúa mỳ nên giúp kiểm soát cân nặng và có tác dụng ổn định đường huyết.

Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin C và kali tốt cho sức khỏe và không hề gây tác hại cho cân nặng của bạn. Ăn khoai tây 1 tuần bạn sẽ thấy giảm cân hiệu quả như mong muốn. Để tăng thêm hiệu quả giảm cân bằng khoai tây, bạn chỉ nên ăn món này hấp hoặc luộc, đừng xào vì có thêm dầu mỡ và gia vị.

thucphamgiamcan 3

Bí ngô

Bạn hãy thử ăn bí ngô để giảm cân, ăn no cũng không lo bị tăng cân. Vì bí ngô có nguồn chất xơ tuyệt vời giúp tăng tốc độ tiêu hóa đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thực phẩm này có chứa các thành phần giúp bạn điều chỉnh lượng đường trong máu. Ngoài ra nó còn hạn chế tích trữ đường ở dạng chất béo nên tích cực hơn đối với quá trình giảm cân mà bạn đang thực hiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link