5 tips "chữa cháy" cho chị em những ngày mưa khiến quần áo ướt nhẹp khi đi làm

( PHUNUTODAY ) - Để tránh tình trạng ướt như chuột sau khi dính mưa, đây là 5 tips cơ bản làm khô nhanh.

Mùa hè còn mang đến những cơn mưa rào gây ra không ít phiền toái cho những người hay phải di chuyển nhất là vấn đề quần áo. Các nàng nên snắm chắc 5 mẹo xử lý nhanh trang phục ngấm nước mưa sau đây để không bị gây ra một số vấn đề về tác phong và phong cách.

1. Luôn đem theo áo/ quần thay thế khi cần

Đương nhiên là việc này cũng tùy vào hoàn cảnh nhưng nếu có thể thì hãy thủ cho mình món đồ cần thiết nhé. Bởi mùa hè mưa rào thường đến đột xuất, nếu mưa to bạn đi làm mà để quần áo ướt nhẹp dính vào người sẽ vừa khó chịu vừa gây mất thiện cảm. Bạn nên đem theo bên mình áo, quần thay thế, phòng trường hợp quần áo đang mặc ướt mưa. Các item mang theo nên mỏng, nhẹ để thoải mái di chuyển.

quanaongaymua 1

2. Sử dụng khăn lông thấm bớt nước

Sau khi vắt kiệt nước mưa trên quần áo, bạn hãy trải rộng 1 chiếc khăn lông khô và đặt quần áo ướt vào trong. Sau đó vắt để lớp khăn bên ngoài hút bớt nước mưa từ quần áo phía bên trong. Dù không khô hẳn và ngay nhưng phần nào đó cũng giúp nhanh khô hơn và để nước không làm quần áo quá dính vào người.

3. Làm khô bằng máy sấy tóc

Trải rộng quần/ áo ra 1 mặt phẳng cố định. Tiếp theo, đưa phần đầu máy sấy tới khoảng trống giữa 2 mặt trước sau, đa phần thời gian sấy trung bình từ 5 - 10 phút còn quần thì mất 15 - 20 phút. Hoặc bạn sử dụng quạt sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Bạn chỉ việc trải rộng quần áo trên 1 mặt phẳng, đặt trước quạt là xong.

quanaongaymua 3

4. Phơi ngược quần áo

Sau khi vắt cho ráo nước, bạn hãy giũ thật mạnh để quần áo không bị nhăn sau khi khô. Tiếp theo, bạn kẹp cố định 2 ống quần, vạt áo lên dây và phơi ở nơi có nhiều ánh nắng.

5. Sử dụng bàn là

Bàn là sẽ làm hơi nước bốc lên, giúp quần áo khô nhanh hơn. Bạn chỉ cần trải phẳng quần áo, sử dụng bàn là, là qua là lại. Tuy nhiên, làm như vậy lâu dài sẽ khiến quần áo hư tổn, chảy và mất dáng nhanh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link