Làm thế nào để trẻ không bú đêm?

( PHUNUTODAY ) - Trong việc chăm lo trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh có biết bao nhiêu sự thắc mắc, vậy trong việc chăm sóc trẻ nhỏ, làm thế nào để trẻ không bú đêm? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thời gian nào nên cai bú đêm cho trẻ?

Dù mỗi em bé có một nhu cầu khác nhau, nhưng về cơ bản trẻ ở độ tuổi từ 4 – 6 tháng là đã có đủ lượng calo trong cơ thể để ngủ ngon giấc suốt đêm. Tuy nhiên, nhiều trẻ vẫn tỉnh giấc đêm đòi bú hoặc chính sự lo con đói của các bà mẹ trẻ đã đánh thức bé dậy trong đêm.

Tuy nhiên, nếu bạn mới trở lại làm việc sau thời gian ở cữ, bé có thể muốn bú đêm như là một cách “kết nối” lại với mẹ. Điều này khiến việc bú đêm khó lòng có thể chấm dứt trong một sớm một chiều.

14.lam-the-nao-de-tre-khong-bu-dem-1-phunutoday.vn

 

Với tất cả những lý do này, điều quan trọng để tiếp cận quá trình cai sữa là dần dần và nhẹ nhàng. Hãy nhớ răng bé còn quá nhỏ để bạn đưa vào “quy củ” một cách khắc nghiệt, hãy luôn ghi nhớ việc làm mọi thứ sao cho thật thoải mái, gần gũi để các bé không căng thẳng nhé!

Mẹo cai bú đêm cho trẻ

+ Cần sự kiên nhẫn:

Bắt đầu, mẹ cho bé bú mẹ hoặc bú bình ít dần vào buổi đêm, cố gắng kéo dài thời gian giữa các bữa ăn để bé quen với việc ngủ nhiều hơn. Sau khoảng một tuần, bé đã dần quen, có thể bé vẫn tỉnh giấc nhưng đó chỉ là phản xạ cũ. Mẹ nên vỗ về, an ủi để bé ngủ lại, thay vì cho bé bú.

+ Hãy cho bé ăn nhiều hơn vào ban ngày:

Các mẹ nên đảm bảo cho bé ăn đủ nhu cầu trong ngày để trẻ có thể ngủ tròn giấc hơn về đêm.

+ Chú ý cho nên cho trẻ ăn nhiều bữa:

Cho bé ăn thêm bữa phụ vào buổi tối sẽ giúp trẻ không bị đói và tỉnh dậy nửa đêm để đòi ăn.

+ Nên cho bé quen “mùi” bố

Khi bé đòi bú lúc nửa đêm, mẹ nên để ba hoặc người khác chăm bé. Mùi quen thuộc của mẹ chỉ khiến bé muốn bú thêm mà thôi. Cách ly vẫn tốt hơn!

+ Thường xuyên nên vỗ về, an ủi bé:

Mẹ đừng thấy con quấy khóc đòi sữa mà bực mình, la mắng. Thay đổi thói quen, ai mà chẳng cần thời gian, huống gì con còn quá bé.

14.lam-the-nao-de-tre-khong-bu-dem-2-phunutoday.vn

 

Do đó, mẹ nên tâm sự thủ thỉ, vỗ về, nhẹ nhàng xoa lưng để bé dễ chịu hơn. Cách này giúp con an tâm hơn khi hiểu rằng mẹ ngừng cho con bú nhưng tình yêu mẹ dành cho con vẫn không hề đổi thay.

Làm thế nào để biết bé đã sẵn sàng cai sữa đêm?

Câu trả lời là nếu bé nhà bạn đã được 4 – 6 tháng điều này là hoàn toàn có thể. Tất nhiên, ngay cả khi các bé không cảm thấy đói và không cần ăn giữa đêm, chúng có thể vẫn thức dậy vào buổi đêm vì nó đã trở thành thói quen và bạn sẽ mất một thời gian khá lâu để thay đổi thói quen này.

Bạn nên cho trẻ cai sữa đêm khi bé được 4 – 6 tháng để tốt cho giấc ngủ của trẻ. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn về việc bé nhà bạn có thể thích nghi với việc cai sữa đêm, hãy nói chuyện với bác sỹ chuyên khoa. Các bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn dựa trên những vấn đề của bạn và sự phát triển của bé để trẻ được đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn