Làm thêm bước này, giò chả để cả tháng trong tủ lạnh vẫn thơm ngon, giòn dai như mới

( PHUNUTODAY ) - Để giò chả giữ được độ thơm ngon dù bảo quản trong tủ lạnh, bạn hãy làm theo những cách dưới đây.

Bảo quả giò chả không dùng tủ lạnh

Sau khi cắt giò chả ra ăn nhưng chưa dùng hết, bạn nên lấy màng bọc nilon sạch bọc kín mặt cắt của miếng giò chả để chúng không bị thâm và lần sau ăn không bị khô.

bao-quan-gio-cha-01

Sau khi bọc kín, nếu thời tiết lạnh thì bạn chỉ cần treo giò chả lên cao là được. Nếu thời tiết nóng nực thì phải để giò trong ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản giò chả trong ngăn mát tủ lạnh

Nếu giờ chả vẫn còn nguyên lớp vỏ bên ngoài chưa dùng đến thì bạn chỉ cần bỏ vào ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 5-8 độ C là được.

Với những miếng giờ chả đã cắt dở thì cần bọc kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Làm như vậy có thể giữ được độ tươi ngon của giò chả trong khoảng 6 ngày.

bao-quan-gio-cha-02

Lưu ý, không để giò chả ở những vị trí gần sát cửa tủ lạnh vì nơi đây có mức nhiệt độ không ổn định có thể làm giò chả bị hỏng.

Nếu là giò chả nhà làm thì phải chờ cho thực phẩm nguội hẳn rồi mới bọc lại và cất vào tủ lạnh.

Để giò chả ở ngăn tủ chỉ dành cho thực phẩm chín, không để chung với thực phẩm sống để tránh vi khuẩn xâm nhập.

Bảo quản giò chả trong ngăn đá tủ lạnh

Để bảo quản giò chả lâu hơn, bạn có thể cho chúng vào ngăn đá. Trước khi cho vào ngăn đá, hãy bọc giò chả bằng 2-3 lớp lá chuối rồi bọc kỹ lại bằng nilon một lần nữa để đảm bảo giò chả được bọc kín trong các lớp vỏ. Sau đó, cho giò chả vào ngăn đá tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể bảo quản thực phẩm từ 10-20 ngày.

Giò chả bảo quản trong ngăn đá cần được rã đông trước khi ăn. Bạn hãy lấy giò chả từ ngăn đá bỏ xuống ngăn mát ít nhất 8 tiếng. Nếu muốn rã đông nhanh hơn, có thể cho cả miếng giò (vẫn được bọc kín hoặc để trong hộp đậy nắp kín) ngâm vào nước khoảng 1 tiếng.

Cách bảo quản giò sống

Ngoài giò chả là thực phẩm chín, giò sống cũng là nguyên liệu nấu ăn phổ biến, thường xuất hiện trong các món ăn ngày Tết. Giò sống được làm từ thịt sống xay nhuyễn nên trước khi cho vào tủ lạnh, bạn cần bọc thật kỹ bằng màng bọc thực phẩm hoặc để trong hộp đậy nắp kín.

bao-quan-gio-cha-03

Giò sống để ở ngăn mát có thể dùng trong 4-5 ngày. Nếu để ở ngăn đá thì có thể dùng trong vòng 10 ngày. Nên chia giò sống thành lượng vừa ăn cho một bữa rồi mồi đem bỏ tủ lạnh. Khi ăn chỉ cần lấy một phần là đủ. Làm như vậy, chất lượng của phần giò sống còn lại sẽ không bị ảnh hưởng.

Cách bảo quản giò thủ

Đối với giỏ thủ, giò xào, bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Để duy trì độ kết dính và không làm mất hương vị vốn có của món ăn, bạn hãy bọc giò bằng 2-3 lớp lá chuối rồi cho vào hộp đậy nắp kín.

bao-quan-gio-cha-04

Để giò trong ngăn mát tủ lạnh, không để gần đồ sống và dùng dần trong 5-7 ngày. Trong trường hợp giò đã cắt ra và dùng không hết thì bạn cần cho vào hộp hoặc dùng màng bọc thực phẩm gói kín và nên dùng hết trong vòng 2-3 ngày.

Cách bảo quản giò bê/giò me

bao-quan-gio-cha-05

Giờ bê/giò me vẫn còn nguyên khối, nguyên bao bì thì chỉ cần cho vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong 7-10 ngày. Nếu giò bê đã được cắt lát thì nên bọc kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc để trong hộp đậy nắp kín và để ở ngăn mát tủ lạnh, dùng hết trong 3-4 ngày. Muốn bảo quản giò lâu hơn, bạn có thể cho vào ngăn đá và dùng trong vòng 10-15 ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link