Làm theo cách này bạn sẽ không bị ung thư da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn sẽ không bị ung thư da nếu nhớ những bí quyết nhỏ này.

Trà xanh

ung thư da
Trà xanh được xem là thực phẩm không thể thiếu trong danh sách những thực phẩm giúp làn da khỏe mạnh. 

Trà xanh được xem là thực phẩm không thể thiếu trong danh sách những thực phẩm giúp làn da khỏe mạnh. Trong trà xanh có chứ các chất chống oxy hóa. Đặc biệt là hợp chất độc nhất vô nhị EGCG giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím thủ phạm chính gây nên ung thư da.

Cách dùng: Bạn có thể đắp trực tiếp là trà xanh lên da, Hoặc hãm với nước ấm làm nước uống hàng ngày. Những chất có trong trà xanh sẽ giúp bạn làm giảm căng thẳng thì nó đều giúp ngăn chặn thiệt hại DNA trong cơ thể, thúc đẩy việc sửa chữa và tái tạo lại các tế bào da bị ảnh hưởng do ánh nắng mùa hè. Ngoài ra, trà xanh cũng đảm bảo hydrat hóa đầy đủ, một chìa khóa giữ làn da trẻ trung và đóng vai trò như một rào cản phòng ngừa ung thư da trong mùa hè.

Ăn sữa chua

Sữa chua, đặc biệt là sữa chua ít chất béo là những thục phẩm giúp cho làn da khỏe mạnh, nhất là trong thời điểm thời tiết nóng bức. Nhu cầu của da là cần rất nhiều chất giúp chống lại các yếu tố gây oxy hóa để tránh lão hóa  mà sữa chua lại là một nguồn giàu chất chống oxy hóa mạnh này mà cơ thể thì lại hấp thu rất dễ dàng những chất có trong sữa chua vì thế rất tốt cho làn da.

Những chất có trong sữa chua: Vitamin A thúc đẩy sản xuất và ngăn chặn suy thoái collagen – một protein quan trọng cung cấp cấu trúc cho da. Cùng với elastin protein, collagen chịu trách nhiệm đảm bảo tính đàn hồi và khả năng phòng tránh ung thư da. Cách dùng: bạn có thể đắp lên vùng da nhảy cảm như da mặt, cổ.. Và có thể dùng ăn hàng ngày sẽ giúp cho da bạn tránh khỏi những tác động của tia cựa tím.

Cọ lưng bằng khăn khô

Nhật Bản đã từng gây ra một cơn sốt dùng khăn khô để cọ lưng. Nghiên cứu của giáo sư Mizuho, Phó hiệu trưởng trường Đại học Tokyo (Nhật Bản) chỉ ra rằng, việc làm này có thể giúp phòng ngừa ung thư, bởi vì mát-xa sinh nhiệt có thể kích hoạt một loại tế bào cấu trúc cơ bên dưới da có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư

Đối với người trung và cao tuổi, dù miết, xoa hay dùng khăn khô mát-xa vùng lưng nhiều lần trong 10 phút cho tới khi da nóng đỏ, đều có tác dụng bảo vệ sức khoẻ rất tốt.

Làm mát những mặt nạ tự nhiên

Nếu như bạn có ý định chăm sóc da bằng cách đắp các loại mặt nạ như dưa leo, cà chua, khoai tây…thì cần làm mát các mặt nạ trước khi sử dụng. Việc sử dụng các mặt nạ lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông, làn da trở nên săn chắc hơn rất nhiều.

Lựa chọn mỹ phẩm chất lượng cao

Rất nhiều bạn trẻ có sở thích làm đẹp song do điều kiện kinh tế hoặc do thói quen hoặc thiếu hiểu biết dẫn đến việc lựa chọn các sản phẩm dưỡng da kém chất lượng. Việc sử dụng mỹ phẩm chất lượng kém khiến da bị bào mòn, dễ bị lão hóa cũng như dễ bị tác động bởi các yếu tố ngoài môi trường. Nhiều bạn trẻ khi có dấu hiệu ung thư da khi đến khám và được chẩn đoán đều vô cùng ngạc nhiên bởi thói quen của mình vô tình gây ra căn bệnh đáng tiếc này.

6 điều cần làm ngay để không bị ung thư
6 điều cần làm ngay để không bị ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nhai cà rốt, không ăn đồ ăn nhanh... là cách giúp bạn phòng ngừa ung thư hiệu quả nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn