Làm theo cách này, đĩa rau xào của bạn sẽ xanh mướt, giòn ngon "chuẩn" như nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Để món rau xào giữ được màu xanh đẹp mắt và độ giòn nhất định, bạn chỉ cần làm theo những mẹo cực đơn giản dưới đây.

Không để quá nhiều lá khi xào

Với các loại rau nhiều lá như rau muống, rau cần… nên nhặt bớt lá rồi mới đem xào. Vì lá của các loại rau này xào rất nhanh bị nhũn, còn phần thân lại cần nhiều thời gian để chín hơn. Do đó, vặt bỏ bớt lá sẽ khiến đĩa ra xào của bạn chín đều và đẹp mắt hơn.

Với rau bí, sau khi nhặt lá, rửa sạch cần đem vò rồi xào sau phần ngọn bí thì mới giữa được màu xanh đẹp mắt.

Chần rau trước khi xào

Sau khi rửa sạch nên chần rau qua việc này giúp rau vừa chín tới. Khi xào rau sẽ nhanh chín hơn và không bị đổi sang màu vàng.

Lưu ý, khi chần rau không nên đậy nắp và nên đổ nước ngập rau. Vớt ra ngay khi rau vừa chín rồi xả sơ qua nước lạnh để giảm nhiệt độ, tránh trường hợp hơi nóng còn giữ lại sẽ khiến rau bị chín quá.

rau-xao-01

Để lửa lớn và xào nhanh tay

Sau khi chần qua nước sôi, rau đã cũng đã được làm chín một phần. Lúc này, bạn chỉ cần đảo rau thật nhanh trên lửa lớn, vừa đủ để rau ngấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh. 

Không xào chung với thực phẩm khác ngay từ đầu

Với một số món ăn có rau xào chung cùng các thực phẩm khác như thịt, tim, gan, mề, lòng... thì cần xào rau riêng. Nếu xào chung ngay từ đầu, rau sẽ bị nát nhũn, úa vàng.

Bạn cần xào thực phẩm các loại thực phẩm khác trước rồi để riêng. Sau đó mới cho rau vào xào. Cuối cùng cho thực phẩm đã xào vào nấu chung một lát rồi nếm gia vị vừa miệng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link