Lam Trường tiết lộ về những lần nói dối mẹ gây xúc động

( PHUNUTODAY ) - Có những lời nói dối xuất phát từ tình yêu thương và mang những ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống.

Lam Trường là một ca sĩ có con đường hoạt động nghệ thuật thường xuyên liên tục kể từ khi anh nổi tiếng tới bây giờ. Những năm gần đây anh ít ra album riêng nhưng vẫn chạy show liên tục. Gần nhất tháng 7 anh ra mắt MV Vì sao sáng. Ở tuổi gần 50, Lam Trường vẫn là giọng ca nổi bật ở nhiều sân khấu lớn. Thế nhưng nói về con đường âm nhạc của mình thì anh lại không được người thân ủng hộ, trừ mẹ. Lam Trường là con út trong gia đình, được mẹ cưng chiều. Nhưng cha thì ngăn cản anh theo ca hát vì ông sợ nghề hát không ổn định. May mắn anh có mẹ "bao che" để đi hát "vụng" khiến cha không biết. Nam ca sĩ kể: "Biết tôi yêu ca hát, mẹ sắm cho tôi dàn karaoke để tập trong những ngày đầu làm quen với nghề".

ca si lam truong

Bây giờ dù đã thành danh, ở tuổi 50 thì mẹ anh đã ở tuổi 90. Thế nhưng bà vẫn thường thức đợi con trai đi diễn về. Bố ca sĩ qua đời vài năm trước, mẹ anh sống cùng người anh trai. 

Nam ca sĩ kể có lần thấy mẹ ngồi lẫn trong đám đông ghế khán giả nghe anh hát. Và bà tự hào với hàng xóm về con trai. Thế nên khi đi diễn xa, nam ca sĩ từng giả là fan gọi về cho mẹ. Anh kể: "Mỗi lần đi diễn xa, tôi gọi điện về nhà giả giọng là fan và trêu mẹ: 'Bác ơi không hiểu vì sao bác lại sinh ra anh Trường vừa hát hay lại đẹp trai'. Mẹ tôi không phân biệt được giọng nên tưởng thật và rất hạnh phúc. Tôi nghĩ có những lời nói dối rất ý nghĩa".

ca si lam truong 2

Với mẹ anh học tính chân thật hiền hòa. Nhưng lúc đi hát có gặp những tổn thương thì anh cũng không giận lâu vì đó là đức tính của mẹ. Còn với cha, anh học được chữ tín khi làm việc và chăm chỉ lao động để có nguồn tài chính tốt, chăm lo được cho gia đình, giúp đỡ anh em khi gặp khó khăn. 

lam truong noi doi me

Bây giờ mẹ đã lớn tuổi nên nam ca sĩ cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho mẹ. Mỗi khi về nhà, ca sĩ đều chui vào phòng mẹ, ngồi cạnh xem những chương trình thể thao, boxing, bóp vai và trò chuyện. Anh nói: "Thi thoảng, tôi ngồi nghe mẹ đọc thơ xưa. Bà ở tuổi 90 mà trí nhớ vẫn tốt, đọc một bài thơ dài năm phút. Thấy mẹ còn minh mẫn, tôi luôn thầm cảm ơn trời Phật". Mỗi khi không đi lưu diễn anh tự cho mẹ uống thuốc, gọt trái cây cho mẹ. Anh cố gắng dành nhiều thời gian hơn bên mẹ.

Tuy nhiên nam ca sĩ không yêu cầu bạn đời cùng gánh vác nghĩa vụ chăm mẹ vì cách xa thế hệ, anh cũng nói để mẹ hiều. Thế nhưng vợ anh vẫn luôn để ý hỏi thăm sức khỏe, thường mua quà tặng mẹ chồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn