Long Nhật và "cuộc chiến" cãi cha để được theo hát, nhất định phải thành công để thuyết phục cha

( PHUNUTODAY ) - Long Nhật đam mê nghệ thuật từ bé nhưng không được gia đình ủng hộ, thậm chí còn suýt bị cha từ mặt khi theo nghiệp này

Ca sĩ Long Nhật sinh ra ở Huế. Hơn 30 năm theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương, Long Nhật là giọng ca được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên để chạm tới thành công trong nghề, anh đã từng trải qua không ít vất vả. Gia đình không muốn Long Nhật theo nghiệp ca hát mà muốn anh theo nghề sư phạm. Nhưng Long Nhật vẫn vượt qu sự cấm cản để theo tiếng gọi đam mê của mình khiến cha tức giận.

Nhớ lại những năm tháng đó, Long Nhật kể: “Khi tôi nhận tin được vào đoàn Hải Đăng 1 thì có lá thư của gia đình gửi vào với nội dung: “Cha Long Nhật sẽ đăng báo từ con”. Niềm vui chưa kịp vỡ òa thì “sét đánh ngang tai”. Để liên lạc với gia đình, tôi đánh điện tín về nhà và hẹn 3 giờ chiều hôm sau cha ra bưu điện để nghe điện thoại”.

long nhat

Long Nhật đã hứa với cha trong 2 năm nhất định mang về giải thưởng của nghề hát với mong muốn vì kết quả tốt thì cha sẽ đồng ý cho theo đuổi đam mê. Trong trường hợp nếu không toại nguyện anh sẽ về theo sự sắp xếp của gia đình. Nhưng đam mê và tài năng đã đưa Long Nhật tới huy chương vàng. 

Thời điểm ca khúc Mấy nhịp cầu tre phát đi phát lại trên truyền hình, cả gia đình Long Nhật ai nấy đều cảm thấy vui mừng, ngoại trừ cha của anh.

Gia đình Long Nhật là gia đình truyền thống ở Huế, cha không muốn con theo nghề ca hát vì cho rằng nghề đó lộng lẫy hào quang nhưng nhiều cạm bẫy. Cha sợ con trai theo nghề rồi rơi vào cạm bẫy sẽ hư thân. Nhưng trong máu huyết của Long Nhật đã có niềm đam mê mãnh liệt, trong sáng và ngây thơ.

long nhat hat

Tuy nhiên để chạm tới những vinh quang, Long Nhật trải qua không ít lần khổ cực và cay đắng xót xa. Thời điểm mới vào nghề, không ít lần nam ca sĩ gặp khó khăn và phải cầu cứu đồng nghiệp. Long kể lại chuyện khó khăn: “Hôm nào không còn đồng nào dính túi để ăn cơm, tôi phải điện thoại qua Y Phụng. Cô ấy lập tức nói với tôi: Qua đây ăn cơm".

long nhat hue

Có những khi thấy đồng nghiệp lấy chồng đại gia rồi bỏ nghề, Long Nhật cũng cảm thấy hoang mang bởi theo anh ca hát mang lại niềm vui và năng lượng tích cực. Nam ca sĩ nhấn mạnh: “Đi hát sướng như thế, được hát và được gặp khán giả. Tự nhiên lấy chồng giàu rồi ngồi ở nhà, nhớ sân khấu làm sao chịu nổi? Câu chuyện giàu có, nhiều tiền để không phải đi hát là một câu chuyện không bao giờ có trong suy nghĩ của tôi. Nghèo cũng được, khổ cũng được, miễn sao được hát trên sân khấu”.

Cho đến giờ ở tuổi U60, Long Nhật vẫn ham mê hăng say đứng trên sân khấu. Cùng với con đường ca hát, Long Nhật cũng vướng không ít tin đồn thị về về giới tính, đời sống riêng tư. Nhưng cho đến nay anh có một gia đình hạnh phúc êm ấm bên vợ và con. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn