Làm việc này sau khi tắt điều hòa, tiết kiệm kha khá tiền điện mỗi tháng

23:58, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc làm đơn giản này có thể giúp tăng tuổi thọ cho điều hòa vừa giúp tiết kiệm điện nhưng không phải ai cũng biết.

Việc nên làm sau khi tắt điều hòa để tiết kiệm điện

Điều hòa là thiết bị làm mát quan trọng, được nhiều gia đình sử dụng trong mùa nắng nóng. Việc sử dụng điều hòa sẽ làm tăng lượng điện tiêu thụ trong gia đình, khiến khoản chi tiêu của gia đình tăng lên. Do đó, việc sử dụng điều hòa sao cho tiết kiệm điện luôn được mọi người chú ý.

Khi sử dụng điều hòa, nhiều người thường chỉ bật tắt thiết bị bằng nút ON - OFF trên điều khiển. Tuy nhiên, đây là một sai lầm cần tránh.

Nếu chỉ tắt điều hòa bằng nút OFF trên điều khiển từ xa, thiết bị sễ vẫn được cấp nguồn điện và chỉ chuyển sang chế độ chờ. Điều này đồng nghĩa với việc điều hòa hòa vẫn sẽ tiêu thụ một lượng điện nhất định, lượng điện này có thể tương đương với một bóng đèn 15W.

Bên cạnh đó, việc chỉ tắt điều hòa bằng điều khiển sẽ tiềm ẩn nguy cơ chập điện, cháy nổ nếu nguồn điện trong nhà không ổn định.

Do đó, để tiết kiệm điện cũng như giúp tăng tuổi thọ của thiết bị, đảm bảo an toàn cho gia đình, sau khi sử dụng điều hòa, ngoài việc tắt bằng nút OFF trên điều khiển từ xa, bạn nên làm thêm một bước nữa là ngắt hẳn nguồn điện của thiết bị (có thể là rút phích cắm điện hoặc ngắt atomat của thiết bị).

Ngoài việc tắt điều hòa bằng nút OFF trên điều khiển, để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn, bạn nên ngắt nguồn điện của thiết bị khi không sử dụng.

Ngoài việc tắt điều hòa bằng nút OFF trên điều khiển, để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn, bạn nên ngắt nguồn điện của thiết bị khi không sử dụng.

Một số lưu ý khác khi sử dụng điều hòa giúp tiết kiệm điện

- Không bật tắt điều hòa liên tục

Nhiều người cho rằng chỉ cần bật điều hòa cho phòng đủ mát rồi tắt đi để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, cách này lại gây ra tốn điện hơn và hại thiết bị. Mỗi lần tắt đi bật lại như vậy, điều hòa đều sẽ phải khởi động lại từ đầu với công suất cao khiến máy hoạt động nhiều và tốn điện hơn.

Bạn chỉ cần tắt điều hòa trước khi ra ngoài khoảng 30 phút để tránh sốc nhiệt là được.

- Không sử dụng điều hòa liên tục cả ngày

Dù thời tiết nóng bức đến đâu, bạn cũng không cần phải sử dụng điều hòa liên tục 24/24. Việc sử dụng điều hòa cả ngày như vậy có thể khiến cơ thể bị mất nước, khô da, khô họng, khô mũi... Ngoài ra, dùng điều hòa cả ngày là không cần thiết, tiêu tốn nhiều điện năng, làm thiết bị nhanh hỏng. Bạn có thể tắt điều hòa vào những thời điểm mát mẻ như khi trời mưa, sáng sớm hoặc chiều tối muộn để tiết kiệm điện.

- Chọn mức nhiệt độ hợp lý

Khi sử dụng điều hòa, bạn cần biết rằng việc hạ nhiệt độ xuống càng thấp sẽ càng tốn điện. Với thiết bị này, nhiệt độ nên duy trì ở mức 26-28 độ C để đảm bảo không tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong nhà và ngoài trời và cũng giúp gia đình tiết kiệm điện.

- Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Việc vệ sinh điều hòa thường xuyên giúp loại bỏ bụi bẩn trong máy, vừa đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình vừa giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn, làm mát tốt hơn. Điều hòa bẩn có thể gây ra tình trạng điều hòa không mát, điều hòa rỉ nước...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền