Mẹo bóc vỏ xúc xích ăn liền không cần kéo, chỉ một thao tác nhỏ là vỏ bong ra

23:09, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Vỏ xúc xích ăn liền sẽ dễ bóc hơn nếu bạn biết được mẹo này.

Xúc xích ăn liền là một sản phẩm khá tiện dụng, hương vị cũng tương đối thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, phần vỏ của cây xúc xích thường khá dai và khó bóc. Việc dùng tay không để bóc vỏ xúc xích ăn liền tương đối khó. Thông thường, chúng ta phải sử dụng đến sự trợ giúp của dao hoặc kéo.

Trong trường hợp không có những vật dụng này, bạn nên làm gì để bóc được vỏ của xúc xích ăn liền?

Dưới đây sẽ là mẹo nhỏ giúp bạn bóc vỏ xúc xích ăn liền dễ dàng hơn, không cần đến dao và kéo.

Mẹo bóc vỏ xúc xích ăn liền bằng tăm

Trên thanh xúc xích sẽ có một phần vỏ có mép dán. Hãy dùng một chiếc tăm nhọn đâm xuyên ngang thanh xúc xích ở vị trí có đường mép dán và nằm dưới ngay vòng tròn nhôm ở đầu xúc xích.

Sau đó, dùng tay vặn xoắn cây tăm (theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ đều được). Việc vặn xoắn sẽ làm phần vỏ nilon của cây xúc xích tác ra. Khi đó, bạn có thể dễ dàng lột vỏ xúc xích và ăn như bình thường.

Bạn có thể bóc vỏ xúc xích ăn liền bằng một que tăm.

Bạn có thể bóc vỏ xúc xích ăn liền bằng một que tăm.

Lưu ý, nên dùng loại tăm nhọn có độ cứng để dễ dàng bóc vỏ xúc xích mà không làm gãy tăm. Các loại tăm nhỏ sẽ dễ gãy, không đủ điểm tựa để xoay và làm rách phần vỏ của xúc xích.

Mẹo bóc vỏ xúc xích ăn liền bằng tay không

Trong trường hợp không có bất cứ dụng cụ gì hỗ trợ, không có cả kéo, dao hay tăm, bạn có thể dùng một cách đơn giản khác để bóc vỏ của xúc xích ăn liền.

Nếu không có bất cứ dụng cụ gì hỗ trợ, bạn vẫn có thể bóc vỏ xúc xích ăn liền bằng tay không.

Nếu không có bất cứ dụng cụ gì hỗ trợ, bạn vẫn có thể bóc vỏ xúc xích ăn liền bằng tay không.

Hai tay cầm hai đầu của cây xúc xích, một tay cầm một đầu vặn sang trái, tay còn lại vặn sang phải và kéo căng ra rồi giật mạnh. Thao tác này sẽ khiến cây xúc xích đứt làm đôi. Tất nhiên, với cách này, cây xúc xích sẽ không được đẹp mắt như cách bóc vỏ thông thường nhưng trong trường hợp không có dụng cụ thì đây cũng là một giải pháp tốt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt