Mùa hè gió quạt nóng hầm hập? Dùng 2 mẹo nhỏ này, gió quạt sẽ mát lạnh như điều hòa

18:32, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Vào những ngày nóng, bạn sẽ thấy gió quạt thổi ra cũng mang theo hơi nóng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Thời tiết nóng nực mùa hè khiến con người khó chịu. Khi từ ngoài đường trở về nhà, ai cũng muốn lập tức bật quạt để làm dịu cái nóng. Tuy nhiên, không phải lúc nào quạt cũng có thể làm mát hiệu quả. Đôi khi quạt cũng sẽ thổi luồng gió nóng, không mang lại một chút cảm giác mát mẻ nào. Trong khi đó, không phải gia đình nào cũng có điều hòa để sử dụng.

Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Mẹo dùng quạt điện mát như điều hòa

- Sử dụng dầu gió

Nhắc đến dầu gió, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một sản phẩm trong tủ thuốc, nhiều gia đình có sẵn. Dầu gió thường được dùng để bôi trên da, giúp trị các triệu chứng như sưng ngứa do côn trùng cắn, đau dầu, đau bụng... Mùi thơm của dầu gió có tác dụng đuổi muỗi và các loại côn trùng rất tốt.

Khi bôi dầu gió lên da, bạn sẽ thấy nó tạo ra một cảm giác the mát nhất định. Bạn có thể tận dụng đặc tính này của dầu gió kết hợp với gió quạt để cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn trong mùa hè.

Bạn có thể sử dụng urgo dán lên lồng quạt điện để tạo ra cảm giác mát mẻ hơn và giúp đuổi muỗi.

Bạn có thể sử dụng urgo dán lên lồng quạt điện để tạo ra cảm giác mát mẻ hơn và giúp đuổi muỗi.

Cách làm rất đơn giản. Bạn sẽ cần một miếng urgo. Đổ một vài giọt dầu gió lên phần bông nằm giữa miếng urgo đó. Dán miếng urgo thấm dầu gió lên trên lồng quạt. Khi đó, luồng khí thổi ra từ quạt sẽ mang theo mùi dầu gió, vừa tạo ra cảm giác mát lạnh vừa có thể đuổi muỗi.

- Sử dụng chai nhựa

Bạn hãy chuẩn bị hai chai nhựa sạch, kích thước vừa phải, không quá lớn. Đổ nước vào trong chai (chỉ đổ nước đầy khoảng 3/4 chai, không đổ quá đầy). Cho chai nước này vào trong ngăn đá tủ lạnh, chờ cho đá đông cứng thì đem ra dùng.

Chuẩn bị thêm một chiếc khẩu trang (loại chắc chắn). Dùng hay đầu dây ở đầu khẩu trang buộc cố định vào phía trước lồng quạt. Sau đó, đặt một chai nước đá vào giữa chiếc khẩu trang.

Một mẹo làm mát với quạt điện khác là sử dụng chai nước đá.

Một mẹo làm mát với quạt điện khác là sử dụng chai nước đá.

Khi bật quạt, gió sẽ mang theo hơi nước và hơi lạnh tỏa ra từ chai nước đá, giúp không khí mát lạnh như sử dụng điều hòa. Khi chai đá tan hết, bạn hãy đặt nó trở lại ngăn đá tủ lạnh và lấy chai còn lại ra dùng là được.

Một số lưu ý khi dùng quạt vào mùa hè

- Vệ sinh định kỳ

Sau một thời gian sử dụng, lồng quạt và các cánh quạt sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn. Bạn cần làm sạch quạt và loại bỏ những bụi bẩn này để đảm bảo vệ sinh cho người sử dụng.

- Không để quạt thổi trực tiếp vào đầu

Dù nóng đến mấy, bạn cũng không nên để quạt thổi trực tiếp vào đầu. Cơ thể đang nóng gặp gió quạt thổi mạnh có thể gây ra tình trạng đau đầu, khó chịu, thậm chí có thể nguy hiểm hơn.

- Chú ý trẻ nhỏ

Khi quạt đang hoạt động, bạn cần phải chú ý quan sát để tránh trẻ nhỏ có thể thò tay vào lồng quạt gây thương tích. Ngoài ra, khi không sử dụng quạt, bạn cũng có thể rút phích cắm của thiết bị để tránh trẻ nhỏ nghịch ngơm, bật quạt và thò tay chạm vào cánh quạt đang chạy. Việc rút phích cắm quạt khi không sử dụng cũng giúp hạn chế tình trạng chập điện, cháy nổ, nhất là khi không có người ở nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền