Làn da của chị em đẹp hay không phụ thuộc vào 7 điều này

21:58, Chủ nhật 30/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Chị em nào cũng mong muốn mình sở hữu một làn da đẹp. Nếu chị em cần kiên trì thực hiện 7 điểm sau mỗi ngày, bạn cũng sẽ sở hữu làn da hoàn hảo.

1. Mua sản phẩm tẩy rửa phù hợp với loại da

Toner, kem dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết. Bạn có thể phải thử nghiệm với một số nhãn hiệu để tìm ra loại phù hợp nhất với mình.

Tốt nhất bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt, toner và kem dưỡng ẩm không chứa thành phần gây mụn, để không dễ gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Mua sản phẩm tẩy rửa phù hợp với loại da

Mua sản phẩm tẩy rửa phù hợp với loại da

2. Sử dụng kem chống nắng có SPF15 

Tốt nhất bạn nên mua kem chống nắng không dầu, không mùi. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại. Tia UV gây tổn thương da và làm tăng nguy cơ ung thư.

3. Tẩy tế bào chết

Nếu bạn sử dụng nó một lần một tuần, bạn sẽ không thấy hiệu quả. Tẩy tế bào chết sẽ có tác dụng nâng da, có thể sử dụng vài ngày một lần, nếu không da sẽ bị chà xát quá nhiều.

Nhớ dưỡng ẩm cho da mặt mỗi khi rửa mặt. Sữa rửa mặt lấy đi lớp dầu tự nhiên trên khuôn mặt và giữ ẩm cho da là chìa khóa để giữ cho làn da trông sạch và đẹp.

4. Uống nhiều nước

Bạn nên uống 8 ly chất lỏng mỗi ngày, tốt nhất là nước lọc. Tránh đồ uống có đường, cà phê và đồ uống chứa caffein. Trà xanh rất giàu chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị hư hại.

Bạn nên uống 8 ly chất lỏng mỗi ngày, tốt nhất là nước lọc.

Bạn nên uống 8 ly chất lỏng mỗi ngày, tốt nhất là nước lọc.

5. Chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống hợp lý rất có lợi. Nhớ ăn trái cây và rau củ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn 3 phần trái cây và 5 phần rau mỗi ngày.

Tránh thực phẩm có chứa caffein và đường, cũng như thực phẩm béo và thịt đỏ.

6. Tập thể dục

Tập thể dục giúp trao đổi chất thuận lợi. Dắt chó đi dạo hoặc tham gia lớp học yoga sẽ tạo nên sự khác biệt. Làn da khỏe mạnh cũng là một phần của cơ thể khỏe mạnh.

7. Ngủ đủ giấc

Đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Nếu bạn là một thiếu niên, dưới 20 tuổi, bạn nên ngủ nhiều hơn.

Nghỉ ngơi đầy đủ giúp cơ thể có đủ năng lượng để xử lý các hoạt động trong ngày và cũng khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Làn da hoàn hảo không nên có quầng thâm do thiếu ngủ gây ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: