Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở ngoại thành Hà Nội đến trường từ 10/2

( PHUNUTODAY ) - Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở các quận, huyện ngoại thành Hà Nội sẽ trở lại trường để học trực tiếp từ ngày 10/2, trong khi đó học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành vẫn tiếp tục học trực tuyến.

Ngày 5/2, UBND thành phố Hà Nội đưa ra quyết định trên dựa theo tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, tờ trình số 302/TTr- SGDĐT của Sở GD&ĐT ngày 5/2/2022 nêu rõ: Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn 18 huyện, thị xã của thành phố hiện có diễn biến theo chiều hướng tích cực. Vì vậy, Sở GD&ĐT tiếp tục đề xuất phương án cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 18 huyện, thị xã ngoại thành học trực tiếp từ 10/2 (thứ Năm) theo kế hoạch giáo dục của nhà trường. Trong khi đó, học sinh lớp 1 đến 6 ở 12 quận nội thành tiếp tục học trực tuyến. Bậc mầm non nghỉ học tại nhà.

Sở GD&ĐT nhấn mạnh sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận, huyện, thị xã, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế sẽ có báo cáo và trình UBND TP lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cho biết ông mong phụ huynh, học sinh đồng hành cùng nhà trường, nghiêm túc thực hiện 5K, cùng giám sát và tuân thủ nguyên tắc "một cung đường, hai điểm đến" để đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Theo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội công bố chiều nay (5/2), hiện thành phố có 9 xã, phường được đánh giá cấp độ 3 (nguy cơ cao, màu cam), còn lại đều cấp 1 hoặc 2.

Trước đó, ngày 24/1, UBND TP Hà Nội đã quyết định cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/2.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link