Tuyển Việt Nam chuẩn bị gặp Nhật Bản và Saudi Arabia tại sân Mỹ Đình: Khán giả có được vào xem?

( PHUNUTODAY ) - Trong tháng 11 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu gặp Nhật Bản và Saudi Arabia trong khuôn khổ Vòng loại cuối World Cup 2022 ngay trên sân Mỹ Đình.

Cụ thể, hai trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 11 và 16/11 tới. Bộ VH-TT&DL đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, thành phố Hà Nội và các ban ngành liên quan để cho khán giản vào sân với số lượng dưới 50%.

Tuy nhiên, trong cuộc họp liên ngành diễn ra sáng ngày 20/10, các bên đã không thống nhất được quyết định cuối. Mặc dù Hà Nội chưa có văn bản chính thức nhưng theo trao đổi của ông Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với báo Tiền Phong thì BTC trận đấu cũng chưa được phép cho khán giản vào sân.

“Các chỉ đạo hiện nay của Chính phủ đều theo hướng đưa hoạt động đời sống xã hội trở lại với trạng thái bình thường mới. Hà Nội cũng đang là vùng an toàn, cấp độ 1 về dịch. Chúng tôi cho rằng nếu có biện pháp an toàn, chu đáo thì có thể cho CĐV vào sân với số lượng giới hạn”-ông Lê Văn Thành cho biết. Trước đó theo ông Lê Văn Thành, VFF đã sơ bộ được đồng ý cho phép khán giả vào sân với số lượng 30% sức chứa sân Mỹ Đình.

Thời gian để chuẩn bị cho 2 trận đấu tới không còn nhiều, theo TTK VFF Lê Hoài Anh, BTC sẽ phải đẩy nhanh tiến độ lên kế hoạch, triển khai phương án tổ chức. VFF vì vậy rất sốt ruột chờ quyết định chính thức của thành phố Hà Nội.

Trước đó, trong trận đấu tuyển Việt Nam tiếp đón tuyển Australia, VFF cũng có kế hoạch đón khán giản vào sân nhưng vì dịch bệnh nên phải sử dụng âm thanh “khán giả ảo”.

Trong bối cảnh tuyển Việt Nam đã có 4 trận thua liên tiếp, việc các khán giả Việt Nam được vào sân cổ vũ sẽ là nguồn động lực lớn với thầy trò HLV Park Hang-seo.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link