Chính phủ yêu cầu khẩn trương mua, tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ 5-12 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có thông tin báo chí, liên quan đến những chỉ đạo của Chính phủ trong việc mua, tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương khẩn trương hoàn thiện Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 (2022-2023) trình Chính phủ xem xét, ban hành trong tháng 2/2022.

Tiếp tục theo dõi sát sao, chủ động nắm bắt, dự báo diễn biến của dịch; tuyệt đối không được chủ quan, không bị động, bất ngờ trước biến thể Omicron và các biến thể mới. Chịu trách nhiệm cung cấp vắc xin đầy đủ chống lại Covid-19.

Đồng thời triển khai khẩn trương mua, tiêm vắc xin cho trẻ từ 5-12 tuổi theo Nghị quyết riêng của Chính phủ về vấn đề này. Tiếp tục cập nhật, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các quy trình, phác đồ, theo dõi y tế, chăm sóc, điều trị tại nhà đối với các trường hợp nhiễm COVID-19, các ca bệnh nhẹ, trường hợp tiếp xúc gần.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cần thúc đẩy sản xuất vắc xin phòng Covid-19 trong nước theo tinh thần nhanh nhất về thủ tục hành chính vào bảo đảm các yêu cầu về khoa học, chuyên môn. Bộ Y tế chủ động công bố, cho phép nhập khẩu, sản xuất thuốc điều trị trong nước theo quy định, bảo đảm công khai, minh bạch, chống đầu cơ, tiêu cực.

Chính phủ cũng giao Bộ Y tế khẩn trương xem xét, quyết định theo thẩm quyền cho phép việc lưu thông, phân phối thuốc điều trị Covid-19 theo quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn, khoa học, phù hợp, hiệu quả.

Hiện tại, tổ chức Y tế thế giới đã chính thức phê duyệt khuyến cáo cho vắc xin Pfizer tiêm cho trẻ em 5-12 tuổi.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long Bộ cũng thường xuyên tham khảo kinh nghiệm của các nước, đến nay đã có 37 quốc gia có kế hoạch hoặc đã triển khai tiêm cho nhóm tuổi 5 đến dưới 12, có quốc gia tiêm toàn bộ trẻ trong độ tuổi, có quốc gia tiêm cho nhóm trẻ nguy cơ cao.

Đánh giá về mức độ an toàn của viêc tiêm chủng cho nhóm tuổi này, ông Long cho rằng "Bộ Y tế luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Thời gian vừa rồi các cơ quan chuyên môn đã phối hợp với các tổ chức quốc tế có liên quan.

Chúng tôi cũng đã có báo cáo Chính phủ và cấp có thẩm quyền để mua vắc xin cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi. Khi có vắc xin, chúng ta sẽ triển khai thận trọng, chắc chắn, đảm bảo an toàn tiêm chủng đặt lên hàng đầu. Bộ Y tế đang đàm phán với nhà sản xuất để có vắc xin".

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link