5 loại nước uống giải khát ngày hè có thể làm tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè mà được những cốc nước uống giải khát này thì thật tuyệt vời. Ngay tại nhà mình bạn cũng có thể làm những loại nước uống giải khát này.

Soda chanh – dưa chuột

Chanh và dưa chuột là hai loại thực phẩm có hàm lượng nước vô cùng lớn. Đồng thời nó còn cung cấp các loại vitamin C, B1 và các loại dưỡng chất khác có lợi cho cơ thể. Sự kết hợp của hai hương vị chua và thanh mát này sẽ mang đến cho bạn một loại đồ uống giải nhiệt mùa hè cực sảng khoái.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt lát 2 quả chanh, 1 quả dưa chuột, lá bạc hà rồi cho các nguyên liệu đó vào nước và khuấy đều. Thêm đường và sô đa cho vừa miệng, vậy là bạn đã có cho mình một cốc nước soda chanh – dưa chuột để làm dịu cái nóng của mùa hè rồi đó !

Sinh tố dưa dấu

cach-tri-tan-nhang-bang-qua-luu1

Mỗi khi cơ thể bạn đang “biểu tình” vì cái nóng oi ả của mùa hè thì một ly sinh tố dưa hấu chính là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Với hàm lượng nước cao và khả năng cung cấp vitamin A, C, B6, sinh tố dưa hấu sẽ giúp bạn giải khát nhanh chóng, đồng thời đem đến một làn da mịn màng và một cơ thể khỏe mạnh.

Để cốc sinh tố ngon và mát lạnh hơn, bạn xay dưa hấu cùng với 1 cốc đá, xay nhanh trong 3 lần, mỗi lần khoảng 20 giây với lần lượt các mức số 3, 2, 1. Thưởng thức ly sinh tố của bạn để làm dịu cái nóng của mùa hè ngay thôi nào !

Nước mía

Nước mía là một loại nước uống được làm từ mía bằng phương pháp xay ép để lấy nước.  Khi xay, người ta có thể cho thêm nước quýt vào để cho hương vị được thơm ngon hơn. Vào mùa hè, khi cơ thể bạn bị mất nước thường xuyên, nước ép mía là thức uống tốt nhất của bạn. Nó chứa glucose, mangan, sắt, kali, magiê, canxi… nên có tác dụng cung cấp nguồn năng lượng mà bạn bị mất đi trong thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, nước mía không phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường.

nuocmia_azgq-min

Nước uống từ bí đao

Nước bí đao là thức uống siêu mát để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Uống nước bí đao giúp giải nhiệt hiệu quả vào mùa hè đồng thời chữa được nhiều bệnh như ho gà, hen suyễn, giúp giảm béo và còn có công dụng làm đẹp. Do đó, đây là loại nước uống vô cùng hữu ích không thể bỏ qua vào những ngày oi bức của mùa hè.

Trà xanh

Trà xanh là đồ uống cực tốt giúp giải nhiệt là điều không thể bàn cãi, điều kỳ diệu trong những chiếc lá trà xanh chính là hàm lượng chất chống oxy hoá (Epigallocatechin Gallate) mạnh nhất có nguồn gốc từ tự nhiên giúp giải trừ mệt mỏi, căng thẳng cho cơ thể khi làm việc ở cường độ cao, hơn nữa trà xanh còn làm mát da, giúp loại bỏ độc tố và làm làn da tươi sáng hơn.

Trời nóng, uống trà xanh vừa giải khát lại rất tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Nếu mỗi ngày uống 4-5 cốc trà xanh sẽ giúp phòng ngừa bệnh cao huyết áo, mỡ máu và xơ vữa động mạch. Hơn nữa trà xanh còn giúp giải nhiệt, loại bỏ độc tố. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý chỉ uống trà xanh vào ban ngày, tránh buổi tối để không gây trở ngại cho giấc ngủ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn