Lấn sân điện ảnh, Mỹ Tâm bị lừa?

15:40, Thứ hai 04/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Mỹ Tâm chỉ được đánh giá ở mức trung bình yếu. Cô diễn rất đơ, gương mặt, giọng nói luôn bị “căng cứng”

(PhunuToday) - Ngay từ khi có thông tin Mỹ Tâm sẽ tham gia vai chính trong bộ phim “Cho một tình yêu”, một bộ phim được viết riêng dành cho cô thì những người hâm mộ của Họa mi tóc nâu đều háo hức chờ đợi, đếm từng ngày từng giờ để được xem cô diễn xuất như thế nào.

Trong buổi công chiếu thử ra mắt báo chí, nội dung, tình huống và âm nhạc trong phim được đánh giá khá tốt nhưng diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là Mỹ Tâm không được đánh giá cao. Ngoài Tuấn Hưng có đôi chút nổi bật, diễn xuất của Mỹ Tâm chỉ được đánh giá ở mức trung bình yếu. Cô diễn rất đơ, gương mặt, giọng nói luôn bị “căng cứng” lúc nào cũng có cảm giác phải "lên gân", “một màu” và thiếu hẳn sự tự nhiên cần có ở một diễn viên truyền hình.
 
Mô tả ảnh.
Ca sĩ có lẽ là nghề hợp với cô nhất, bởi khi xuất hiện trên sân khấu Mỹ Tâm hát quá đỉnh, trang phục lộng lẫy khiến hình ảnh Mỹ Tâm đẹp hơn trong mắt khán giả.

Trong lĩnh vực âm nhạc, cái tên Mỹ Tâm luôn có "sức nặng" khá lớn, được đào tạo bài bản với giọng hát đầy nội lực, cộng thêm tìm được một ê-kíp làm việc giỏi và xuất hiện đúng thời điểm, chỉ trong gần hơn hai năm khởi nghiệp nhưng cái tên Mỹ Tâm đã “phủ sóng” khắp nơi và gây nên một “cơn sốt” chưa từng có. 

Mới đây, Mỹ Tâm bất ngờ lọt vào tầm ngắm của các nhà sản xuất phim. Tuy chiêu thức mời những người nổi tiếng (hoa hậu, người mẫu, ca sĩ,..) tham gia phim để hút khách đã quá quen thuộc, nhưng không ai nghĩ Mỹ Tâm lại là đối tượng để họ lợi dụng.

Trên báo Vietnamnet, đạo diễn Khải Hưng đã rất thẳng thắn khi nhận xét về diễn xuất Mỹ Tâm trong một bộ phim ca nhạc "Cho một tình yêu".  Khi được hỏi về trào lưu người mẫu, hoa hậu, ca sĩ đóng phim, đạo diễn Khải Hưng trả lời: "Tôi nghĩ rằng lỗi ở đây là lỗi của thị trường bao gồm những nhà sản xuất phim, họ muốn người ta chú ý thì họ phải làm PR. Tôi nhớ, tôi nói thẳng ra, như Mỹ Tâm chẳng hạn, trên xe của tôi có một đĩa hát của Mỹ Tâm và tôi rất thích giọng ca ấy. Nhưng có một hôm tôi bật lên tôi thấy cô ấy đóng phim sao mà chối tỉ thế. Sao mà chối tỉ thế! Tôi nghĩ có phải Mỹ Tâm thích lăng xê mình ra một địa bàn khác không? Chưa chắc. Mà cô ấy bị lừa. Cô ấy bị lừa để đóng phim... Nhưng không phải lỗi tại cô Mỹ Tâm, mà lỗi tại nhà sản xuất".

Khi những tập đầu của bộ phim “Cho một tình yêu” phát sóng, đã có nhiều khán giả thất vọng với lối diễn xuất của Mỹ Tâm, nó khác hẳn với một hình ảnh Mỹ Tâm sang trọng trên sân khấu.
 
Mô tả ảnh.
Đạo diễn Khải Hưng:"... cô ấy bị lừa. Cô ấy bị lừa để đóng phim... Nhưng không phải lỗi tại cô Mỹ Tâm, mà lỗi tại nhà sản xuất".

Trong phim, Mỹ Tâm vào vai tiểu thư của gia đình giàu có, sống ở nước ngoài nhiều năm nhưng quyết tâm trở về nước để trở thành ca sĩ và học... nấu ăn. Tuy nhiên, khi xem những cảnh cận mới thấy, khuôn mặt của Mỹ Tâm quá già so với nhân vật. Đã thế, diễn xuất của cô lại nhí nhảnh thái quá, không hợp với độ tuổi thực; diễn bằng cơ mặt, nhíu mày, mắt nhiều hơn là cảm xúc hoá thân vào nhân vật.

Là quân bài câu khách cho các nhà đạo diễn, Mỹ Tâm thật đáng thương bởi vai diễn không những không nâng cô lên một tầm cao mới mà còn bị hao hụt mất cả fan hâm mộ. Họ thẳng thắn comment chỉ trích Mỹ Tâm trên báo mạng, bởi họ chỉ quen nhìn thấy một Mỹ Tâm khi xuất hiện trên sân khấu với giọng hát quá đỉnh, trang phục lộng lẫy.

Độc giả nangmoi phẫn nộ: "Chọn diễn viên như Mỹ Tâm làm diễn viên chính mà đóng vai tiểu thư thật không hiểu đạo diễn nghĩ gì nữa. Mỹ Tâm quá già dặn không có chút phong thái gì của con cái nhà lá ngọc cành vàng. Hơn nữa diễn viên chính cần nhiều tư chất và kinh nghiệm diễn xuất mà những điều này ở Mỹ Tâm và những diễn viên nghiệp dư trong phim không thể đáp ứng."
 
Mô tả ảnh.
Có những việc mình sinh ra để dành cho nó nhưng có những việc không phù hợp với mình dù có cố đến mấy thì cũng khó thành công!

Độc giả Nguyễn Tuấn Anh cho rằng phim dở lỗi thuộc về đạo diễn: "Không biết đạo diễn muốn thu hút khách để cho ra bộ phim này đông khán giả để thu lợi nhuận, bằng việc thuê ca sĩ đóng phim, mặc dù chất lượng và nội dung quá nhàm chán, không ra gì, tốt nhất là nên chọn và đầu tư những diễn viên trẻ mới ra trường, chuyên ngành điện ảnh, để họ có cơ hội và trổ hết tài năng khiếu của con đường mà họ đã chọn. Tôi không bao giờ coi bộ phim này, vì cảm thấy buồn cười cho đạo diễn."

Không ít những lời nhắn nhủ cho Mỹ Tâm, độc giả Thanh Nga: "Nghe Mỹ Tâm đóng phim, mình cũng hiếu kì muốn xem, nhưng hôm qua xem rồi, mình thấy Mỹ Tâm đóng phim dở quá, chẳng tự nhiên chút nào cả. Thật là thất vọng cho một ca sỹ Mỹ Tâm nổi tiếng, nếu cảm thấy không đủ khả năng cho một lĩnh vực nào đó thì đừng có thử một cách mạo hiểm như vậy, sẽ đánh mất hình ảnh thần tượng của mình đối với khán giả..."

Tất nhiên không phải ai cũng lên tiếng phê phán Mỹ Tâm đóng phim dở, cũng có rất nhiều người lại bị cuốn hút bởi lối diễn xuất tự nhiên kiểu trẻ con của Mỹ Tâm. Độc giả Phùng Viết Nam: "Bỏ qua vị trí số 1 trong làng nhạc Việt mà 10 năm nay chị có được, Mỹ Tâm thử nghiệm với vai trò mới! Ban đầu hẳn nhiên tôi hơi băn khoăn liệu Tâm đóng phim có thành công vang dội như ca hát không? Sau khi theo dõi Ống Kính Hậu Trường tôi hoàn toàn bị thuyết phục! Lối diễn xuất nhẹ nhàng, tinh tế, có phần hài hước đã làm cho tôi hài lòng. Với đội ngũ đạo diễn chuyên nghiệp hy vọng kịch bản phim sẽ làm cho các bạn bất ngờ."

Lần đầu tiên bước chân vào nghiệp diễn, hy vọng những nhận xét đánh giá tiềm năng trong lĩnh vực điện ảnh sẽ góp một phần giúp Mỹ Tâm định hướng rõ hơn trên con đường nghề nghiệp, có những việc mình sinh ra để dành cho nó nhưng có những việc không phù hợp với mình dù có cố đến mấy thì cũng khó thành công!
  • Thục Quyên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc