Làng Nhật Tân chặt đào thật, trồng đào giả

06:09, Thứ năm 17/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Nắm bắt xu hướng của giới trẻ đổ xô đi chụp ảnh hoa tại ruộng hoa, dịch vụ cho thuê địa điểm cũng nở rộ.

Làng đào Nhật Tân một vài năm trở lại đây đã chuyển đổi, chặt đào để trồng những loại cây khác, làm đào giả cho thuê thu nhập khá hơn nhiều so với nghề trồng đào bán Tết…

[links()]
Dạo qua làng đào Nhật Tân, Hà Nội trong những ngày này nhiều người không khỏi bất ngờ khi thấy những vườn hoa bách nhật được trồng thay thế cây đào xuất hiện ngày càng nhiều.

Dịch vụ chụp ảnh đào giả thu hút đông đảo giới trẻ
Dịch vụ chụp ảnh đào giả thu hút đông đảo giới trẻ. Ảnh: Infonet


Trong khi người dân đang tất bật mải chăm sóc, bón phân để cho đào kịp nở đúng dịp Tết, một số chủ vườn cho thuê địa điểm để chụp ảnh lại thong thả, ngồi bán vé thu tiền. Nắm bắt xu hướng của giới trẻ đổ xô đi chụp ảnh hoa tại ruộng hoa, dịch vụ cho thuê địa điểm cũng nở rộ, nhiều chủ vườn tại Quảng Bá, Tây Hồ đã nhanh nhạy chuyển sang nghề mới này.

Tại các vườn hoa, vào mỗi dịp cuối tuần, hàng nghìn lượt bạn trẻ tới để chụp ảnh, không ít đôi cô dâu chú rể cũng chọn đây là địa điểm để chụp ảnh cưới. Mức giá phổ biến nhất là 20.000 đồng một người, thậm chí 50.000 đồng với lý do vườn của họ hoa đang rộ, đẹp hơn vườn khác. Còn chụp ảnh cưới, chụp theo nhóm có giá từ 100 nghìn đồng trở lên.

Chủ vườn hoa Bách Nhật Hiệp Vụ cho biết, anh mới mở được vài tháng nhưng lượng khách đến khá ổn định. Mặc dù không tiết lộ thu nhập nhưng anh cho biết mỗi ngày vườn cho thu nhập không tệ.

Anh cũng cho biết gia đình còn một vườn đào xịn ở cách đó không xa nhưng đó là "khoản thu" lớn cuối năm. Còn thu nhập hàng ngày sẽ nằm ở vườn đào giả này. Anh cũng không giấu ý định sẽ tiếp tục đầu tư vào mô hình này.

Theo tiết lộ của một chủ vườn đào, dịch vụ cho thuê địa điểm chụp ảnh kiếm tiền triệu mỗi ngày. Ngược hẳn với mục đích ban đầu của việc trồng đào bán, các chủ vườn đào giờ đây gần như không buồn để ý tới việc chăm sóc hoa mà chuyển sang kinh doanh dịch vụ thu phí chụp ảnh. Giá vé cũng mỗi nơi mỗi khác vì các nhà tự ý “hét”.

Đối với nhiều người trồng đào truyền thống, việc đầu tư để chuyển sang mô hình mới là điều gì đó còn khá xa lạ. Muốn kinh doanh như vậy cần phải có nhân lực dư thừa, một khoản tiền đầu tư không nhỏ và quan trọng hơn là có ít nhất 2-3 mảnh vườn để vừa trồng được đào thật, vừa có 1 mảnh riêng để phối hợp giữa đào thật và giả.

Mặc dù cho đến thời điểm hiện tại, chưa thể nói được đào truyền thống có trúng mùa hay không nhưng theo phần lớn người dân ở đây, đúng là trồng đào giả và một số loại hoa khác để phục vụ nhu cầu chụp ảnh dễ ra tiền hơn là trồng đào thật.

Với thực tế đó, sẽ không lạ khi một số hộ nông dân trồng đào sẵn sàng chuyển sang mô hình kinh doanh mới trong thời gian tới. Và có lẽ, không ít người sẵn sàng dẹp đào truyền thống sang một bên để trồng đào giả.
 

  • Vũ Hằng (Tổng hợp từ VNN/Infonet)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc