Lạng Sơn: Tảng đá nghiêng chờ đổ úp xuống trường mầm non

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hòn đá trên núi Phai Vệ ngả nghiêng như sắp đổ gây chú ý dư luận. Điều đáng chú ý, tảng đá nghiêng về hướng trường mầm non gây nguy hiểm.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội vào sớm ngày 13/7 với lời mào đầu: Tảng đá trên núi Phai Vệ (TP. Lạng Sơn) có thể bị đổ bất kỳ khi nào. Ngay phái dưới là trường mầm non. Nếu tảng đá trên rơi xuống không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Theo quan sát, tảng đá này đang nghiêng ngả, sẵn sàng "bật gốc" bất kỳ khi nào.

Để hạn chế nguy hiểm tạm thời, một số dây thép được quấn buộc vào tảng đá, nhằm giữ không bị đổ. Tuy vậy, đây chỉ là biện pháp tạm thời, vì nếu một cơn gió lớn hoặc bão chạy ngang qua sẽ khiến những dây thép này đứt và tảng đá sẽ đổ đè lên trường mầm non bất kỳ khi nào không biết.

tang da

Tảng đá nghiêng về một bên gây nguy hiểm với học sinh và người dân xung quanh (ảnh - Infonet).


Sự việc đang nhận được sự quan tâm lớn trên diễn đàn xã hội, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, thích, bình luận. Tất cả đều chung một mối lo nếu phần ngọn của tảng đá bất chợt rơi xuống.

Người dân sống trong khu vực núi Phai Vệ cho hay: "Mùa mưa bão đang đến gần, nếu tình trạng trên không được giải quyết, nó sẽ luôn là nỗi bất an với tất cả học sinh cung thầy, cô giáo trong ngôi trường mầm non trên. 

Liên quan đến tảng đá có thể gây nguy hiểm cho trường mầm non, phóng viên báo điện tử Infonet đã trao đổi với hiệu trưởng trường Mầm non Liên Cơ (ssos 14 Chu Văn an, phường Vĩnh Trại, TP Thái Nguyên): "Sáng ngày 13/7 lãnh đạo trường mầm non Liên Cơ đã nhận được thông tin sự việc, chính quyền địa phương cũng đã tiếp nhận thông tin trên.

Ông Hoàng Văn Truyền - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Trại, cùng bí thư phường là Đinh Bằng Sơn đã xuống trường, trực tiếp lên khu vực tảng đá bị nghiêng để khảo sát cũng như xem xét tình hình.

Sau khi biết thông tin, Chủ tịch UBND TP. Lạng Sơn đã đích thân chỉ đạo phá bỏ tảng đá, đảm bảo an toàn cho học sinh, người dân (Ảnh Infonet).


Được biết, hiện tại đang là thời gian nghỉ hè, học sinh chưa đến lớp mà chỉ co khối văn phòng, bảo vệ làm việc nên sự nguy hiểm cũng hạn chế phần nào. Tuy vậy, Chủ tịch UBND phường cũng đề nghị nhà trường di chuyển vị trí làm việc để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Chiều ngày 13/7, Chủ tịch UBND TP. Lạng Sơn Bùi Văn Côi cũng đã tiến hành thị sát tình hình, đồng thời triệu tập một số ban nghành chức năng nhằm đánh giá tình hình, tìm hướng giải quyết.

Ông Côi cho hay: "Qua quan sát, tìm hiểu, tảng đá ngã nghiêng về phái trường Mầm non Liên Cơ từ rất lâu. Một số dây thép quấn quanh tảng đá không phải với mục đích giữ cho nó không bị rơi mà trước đó dùng để bảo vệ cột cợ Phai Vệ cũ.

Vị chủ tịch cũng cho biết sẽ tiến hành phá bỏ tảng đá trong thời gian trước mùa bão đến để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh. Ngay trong buổi chiều ông Côi cũng đã triệu tập một số cơ quan, ban nghành liên quan để bàn cách phá dỡ tảng đá trên.

Năm 1991, cũng từng xảy ra sự việc hòn đá Vọng Phu (hay còn gọi là nàng Tô Thị) đổ sụp gây chấn động dự luận.
Sau đó, các nhà khoa học đã chứng minh rằng đá vôi ở Lạng Sơn có tuổi đời từ 362,5 - 245 triệu năm. Loại đá trên không có độ rắn chắc, bị xói mòn mạnh do tác dụng của nước. Khối đá tượng nàng Tô Thị được hình thành do sự hòa tan không đều của các lớp đá vôi, lại có độ nghiêng lớn nên hiện tượng sói mòn sảy ra trong thời gian dài, bức tượng đá tự nhiên đã bị đổ sập sau trận mưa lớn

Tạm giữ nhóm
Tạm giữ nhóm "quái xế" và 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các cô gái cùng đám “quái xế” bị tạm giữ đều không có giấy tờ tùy thân. Đây là các cô gái "dịch vụ" phục vụ trong các quán karaoke trên địa bàn.
Thái Nguyên: Vô tình bắt được cá trắm
Thái Nguyên: Vô tình bắt được cá trắm "khủng" nặng 52kg
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoảng 14h ngày 12/7, người dân tại hồ Núi Cốc, (Xã Tân Thái, Đại Từ, Thái Nguyên) đã bắt được cá trắm "khủng" nặng tới 52kg.
Hà Nội trần tình về việc trẻ vẫn phải bốc thăm vào mầm non
Hà Nội trần tình về việc trẻ vẫn phải bốc thăm vào mầm non
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay hiện chúng ta mới phổ cập đến trẻ 5 tuổi nên dưới 5 tuổi muốn vào các trường mầm non đấy thì phải qua bốc thăm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn