Lành như trái cà chua ăn sai cũng gây ngộ độc chóng mặt khó thở nôn mửa

( PHUNUTODAY ) - Cà chua là một thực phẩm quen thuộc với mỗi gia đình. Nó có nhiều vitamin C, E, A …rất tốt cho cơ thể con người. Nhưng nếu bạn ăn cà chua không đúng cách thì cà chu cũng nguy hại tới sức khỏe.

Ăn cà chua xanh ngộ độc

Cà chua chưa chín có chứa số lượng lớn các yếu tố "alkaloid" nếu tiêu thụ sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm nhiều hơn. Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh thường là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác... thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng. Đặc biệt, ăn sống nhiều cà chua xanh thì sẽ càng dễ bị trúng độc nặng nguy kịch tính mạng. Vì vậy, bạn hãy chịu khó chờ cà chua chín hãy chế biến cho gia đình nhé.     

Ăn cà chua xanh bạn có nguy cơ ngộ độc bởi những độc tố

Ăn cà chua xanh bạn có nguy cơ ngộ độc bởi những độc tố

Ăn nhiều hạt cà chua khó tiêu hóa

Hạt cà chua cũng như hạt ổi, trong đường ruột, không tiêu hoá được. Trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, người ta sợ nó lọt vào ruột thừa dễ gây viêm ruột thừa. Không nên cho trẻ ăn những thực phẩm có nhiều hạt, đặc biệt là những hạt có kèm theo chất camen dễ gây táo bón, trẻ lại nhiều giun thì dễ biến chứng thành thắt ruột do giun, không lợi cho sức khoẻ.

Ăn cà chua và dưa chuột một lúc mất chất

Lý do là bởi vì dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Trong khi đó, cà chua là một loại rau có chứa một số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa leo.

Ăn cà chua với dưa chuột sẽ làm giảm đi chất vitam C có trong quả

Ăn cà chua với dưa chuột sẽ làm giảm đi chất vitam C có trong quả

Không nên ăn cà chua khi đói

Chất pectin và nhựa phenolic chứa nhiều trong cà chua. Khi bạn ăn cà chua vào những lúc đói, những chất này có thể phản ứng với a-xít, ảnh hưởng lớn đến dạ dày. Dạ dày tiêu thụ những chất này có thể gây nên tình trạng nôn mửa, đau bụng.

Chính vì vậy, bạn không nên ăn cà chua trong khi đói, nhất là đối với những trường hợp giảm béo với cà chua, cần phải cân nhắc kĩ lưỡng khi sử dụng.

Không nấu cà chua quá lâu

Khi bạn sử dụng cà chua đã bị nấu chín kĩ hoặc để trong thời gian dài, dinh dưỡng và hương vị sẽ bị mất đi. Bên cạnh đó, nếu bạn ăn phải cà chua không còn chất dinh dưỡng có thể gây nên tình trạng ngộc độc thực phẩm, không tốt cho sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link