Lật xe du lịch, 44 người thương vong, xác nạn nhân nằm la liệt ở đường

( PHUNUTODAY ) - Vụ lật xe khiến 32 người thiệt mạng. Ngoài ra, 12 người khác cũng bị thương và đang điều trị tại các bệnh viện ở Đài Bắc.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h tối 13/2 (giờ địa phương) trên một đoạn cua của đường cao tốc số 5 tại Đài Bắc, thủ phủ của Đài Loan. Chiếc xe buýt du lịch chở 44 người bị lật nghiêng sang một bên.

Theo Reuters vụ việc khiến 32 người thiệt mạng, trong đó 30 người tử vong tại hiện trường và hai người thiệt mạng sau khi được đưa tới bệnh viện. Ngoài ra, 12 người khác cũng bị thương và đang điều trị tại các bệnh viện ở Đài Bắc.

tai nan tham khoc 1 - phu

Chiếc xe du lịch bị lật, nằm nghiêng sang một bên. Ảnh: Reuters.

20 xe cứu thương và 200 lính cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đưa các hành khách ra khỏi xe. Một chiếc cần trục cũng được sử dụng để lật chiếc xe lên.

Nhiều du khách là người cao tuổi, có những người đã ngoài 60 tuổi, theo giới chức TP. Tour du lịch trên do Công ty du lịch Tieh Lien Hua đứng ra tổ chức.

Chou Chi-hung, quan chức của Cơ quan phòng cháy chữa cháy Đài Loan cho biết các du khách gặp nạn trên có khả năng đều đến từ Đài Loan nhưng cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thông tin nạn nhân.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết mình và hợp tác toàn diện để xử lý nhanh vụ việc này”, ông nói.

Tu Bing-cheng, một quan chức Đài Bắc, cho hay vụ tai nạn "xảy ra trên một đoạn cua""có thể do xe chạy quá tốc độ".

"Toàn bộ khung xe đã biến dạng và dập nát", ông nói.

tai nan tham khoc 2 - phu

Xác các nạn nhân trong vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc xe buýt lật nằm ngang trên cao tốc. Xác các nạn nhân được xếp kín lòng đường gần hiện trường. Truyền hình địa phương đăng tải một đoạn video cho thấy chiếc xe buýt nằm nghiêng và trượt về hướng sườn đồi sau khi đâm vào lan can đường.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn