Chọn tôm cứ nhìn vào điểm này trên vỏ, đảm bảo 10 con tươi ngon cả 10

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những con tôm tươi ngon nhất cho bữa cơm gia đình, bạn đừng bỏ qua những bí quyết dưới đây.

Tôm là loại nguyên liệu nấu ăn phổ biến, có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, làm sao chọn được những con tôm chất lượng, tươi ngon là điều khiến các bà nội trợ lăn tăn.

Dưới đây là bí quyết chọn tôm tươi ngon, rất hữu ích, chị em nên tham khảo.

Kiểm tra các khớp trên vỏ tôm

cach-chon-tom-tuoi-01

Kiểm tra các khớp trên vỏ tôm sẽ giúp bạn xác định được độ tươi sống của chúng. Bạn hãy đưa tôm ra ánh sáng, kéo dài thâm tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ tôm và thịt. Khớp tôm càng hẹp chứng tỏ tôm càng tươi. Nếu phần khớp rộng thì đó là tôm đã để lâu hoặc được bảo quản trong tủ lạnh.

Kiểm tra đầu và thân tôm

Tôm tươi thì phần đầu và thân phải gắn chắc với nhau. Trong khi đó, phần đầu của những con tôm ươn sẽ lỏng lẻo, không chắc chắn.

Kiểm tra chân tôm

cach-chon-tom-tuoi-02

Khi mua tôm, bạn nên quan sát cả phần chân. Chân tôm phải gắn chắc vào thân. Không mua những con tôm có chân chuyển sang màu đen. Đây chính là dấu hiệu cho thấy tôm không còn tươi ngon.

Kiểm tra hình dáng con tôm

Những con tôm đông lạnh, bơm hóa chất hoặc bị ươn thường có thân cong, uốn tròn. Trong khi đó, tôm tươi sẽ có thân thẳng hoặc nếu con thì chỉ hơi cong nhẹ. Tôm tươi sẽ không có cảm giác dày thịt khác thường. Tôm bơm nước hoặc hóa chất để tăng trọng lượng thường có phần thân căng phồng.

cach-chon-tom-tuoi-03

Kiểm tra độ nhớt của tôm

Không nên mua những con tôm đã chảy nhớt.

Bạn có thể dùng tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài thân trên thân con tôm. Nếu có cảm giác sạn dưới ngón tay hoặc thấy tôm nhớt, dính thì không nên mua.

Kiểm tra sức bật

cach-chon-tom-tuoi-04

Nếu chọn những con tôm sống, đang bơi trong bể nước thì bạn hãy kiểm ta sức bật của chúng. Tốt nhất là nên chọn loại tôm con bơi tốt, có khả năng bật khỏe. Những con tôm nằm im trong bể hoặc chỉ cựa quậy chân rất dễ là tôm cũ, không còn sức sống.

Một số loại tôm phổ biến

Tôm sắt

Đây là loại tôm kích thước nhỏ, thịt tôm thơm ngon, khi ăn có vị ngọt đậm đà. Khi mua tôm sắt, bạn nên chọn những con tôm có màu trắng hồng. Nếu vỏ tôm chuyển sang màu hồng đậm thì đó là dấu hiệu tôm để lâu.

Tôm sú

Tôm sú là loại tôm được nuôi, có kích thước khá lớn. Khi mua, nên chọn tôm sống, vỏ bóng, trơn; chân và đầu gắn chặt vào thân. Dáng tôm thẳng hoặc cong nhẹ. Thân tôm sáng và trong.

Tôm he

Tôm he nhìn gần giống tôm sú nhưng nhỏ và vỏ mỏng hơn. Nên chọn loại tôm có màu trắng hồng, mắt xanh, có sức bật tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link