Lau tủ lạnh dùng nước lã không sạch: Lấy thứ này lau là hết mọi vết bẩn, sạch vi khuẩn

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch các vết bẩn trong tủ lạnh, bạn hãy thử làm theo các cách dưới đây. Đảm bảo hiệu quả tuyệt vời hơn so với việc chỉ sử dụng nước lã.

Baking soda

Thay vì chỉ sử dụng nước lã bình thường, bạn có thể thêm baking soda để làm sạch các vết bẩn bên trong tủ lạnh. Baking soda có tính tẩy rửa, kháng khuẩn nên rất thích hợp để vệ sinh tủ lạnh. Đây cũng là nguyên liệu an toàn, được dùng trong nấu ăn nên không sợ làm ảnh hưởng đến sức khỏe như các loại chất tẩy rửa hóa học khác. 

Meo-lau-tu-lanh-01

Để làm sạch tủ lạnh bằng baking soda, bạn hãy chuẩn bị khoảng 30 gram baking soda, 500ml nước ấm, một miếng bọt biển, một chiếc khăn sạch.

Cho baking soda vào nước ấm và khuấy đều. Nhúng miếng bọt biển vào hỗn hợp baking soda rồi lau khắp các ngăn của tủ lạnh. Khi miếng bọt biển bẩn thì hãy giặt sạch, vắt khô và tiếp tục làm sạch toàn bộ tủ. Sau đó, bạn chỉ cần lấy khăn sạch để lau lại tủ một lần nữa là được.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có khả năng làm sạch các vết bẩn, khử mùi và diệt khuẩn hiệu quả. Bạn có thể pha loãng nước cốt chanh để làm sạch tủ lạnh định kỳ.

meo-lau-tu-lanh-02

Hãy chuẩn bị 3 quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi hòa vào 500ml nước ấm. Cho nước chanh pha loãng vào bình xịt. Xịt dung dịch vào tất cả các vị trí cần làm sạch trong tủ lạnh, để nguyên 5 phút rồi dùng khăn sạch lau tủ. Giặt sạch khăn, vắt khô rồi lau lại tủ một lần nữa.

Dầu oliu và chanh

Kết hợp dầu oliu và nước cốt chanh sẽ giúp làm sạch các vết bẩn trong tủ lạnh một cách hiệu quả mà không gây hại cho chất liệu của tủ.

Bạn hãy lấy 5 thìa cà phê dầu oliu hòa cùng 2 thìa canh nước cốt chanh. 

meo-lau-tu-lanh-03

Nhúng miếng vải vào hỗn hỗn này rồi lau khắp bề mặt tủ. Dùng khăn chà nhẹ để làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Để nguyên 5 phút rồi lấy khăn sạch lau lại.

Bạn cũng có thể dùng khăn ẩm có thêm chút kem đánh răng để lau lại tủ một lần nữa, giúp loại bỏ lớp dầu oliu còn sót lại.

Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có mùi thơm dễ chịu lại có khả năng diệt trùng hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu này để làm sạch tủ lạnh.

Hãy pha 2 thìa cà phê dầu tràm trà với 250ml nước ấm rồi bỏ vào bình xịt.

Lắc đều rồi xịt hỗn hợp này lên bề mặt tủ lạnh. Dùng khăn sạch để lau toàn bộ tủ lạnh.

Lưu ý, khi vệ sinh tủ lạnh, bạn nên xếp hết thức ăn bên trong ra ngoài, ngắt nguồn điện của tủ để đảm bảo an toàn.

Theo:  xevathethao.vn copy link