Gioăng cao su tủ lạnh đen xì chỉ lau bằng nước không sạch: Thêm thứ này mới hết bẩn và nấm mốc

( PHUNUTODAY ) - Phần gioăng cao su ở cửa tủ lạnh rất dễ tích tụ bụi bẩn, sinh ra nấm mốc nên cần được vệ sinh thường xuyên để tủ hoạt động tốt, không làm ảnh hưởng đến thực phẩm trong tủ lạnh.

Gioăng cao su (còn gọi là ron, miếng đệm cao su) ở phần cánh cửa tủ lạnh có tác dụng quan trọng trong việc ngăn khí lạnh trong tủ không tràn ra bên ngoài, cản không khí bên ngoài không lọt vào tủ.

Phần gioăng cao su này hít chặt vào tủ sẽ giúp tủ hoạt động tốt, không gây tốn điện.

Sau một thời gian sử dụng, phần gioăng cao su ở viền cửa sẽ có xu hướng tích tụ nhiều bụi bẩn, gây mất vệ sinh và cũng khiến nó không thể hít chặt vào tủ nữa. Càng để lâu hơi lạnh càng thất thoát nhiều khiến tủ phải chạy với công suất cao hơn để bù hơi lạnh, gây tốn điện và làm tủ nhanh hỏng.

ve-sinh-tu-lanh-01

Do đó, khi vệ sinh tủ lạnh, bạn cũng cần làm sạch cả phần gioăng cao su này. Tuy nhiên, các vết bẩn ở đây rất khó để lau sạch. Dùng nước lã không thể loại bỏ hết các vết bẩn, vi khuẩn. Để làm sạch gioăng cao su của tủ lạnh, bạn hãy làm theo cách dưới đây:

Làm sạch bằng muối

Hãy chuẩn bị một cái bát, cho một ít muối hạt vào đó rồi thêm baking soda. Muối và baking soda đều có công dụng làm sạch và khử khuẩn.

Sau đó, thêm một ít giấm tắng và rượu trắng vào bát. Khuấy đều để tạo thành hỗn hợp lỏng.

ve-sinh-tu-lanh-02

Quấn một chiếc khăn mềm vào đũa rồi nhúng vào dung dịch đã pha. Dùng đũa này luồn vào các khe hở của gioăng cao su và sau sạch các vết bẩn. Do khe hở cửa gioăng cao su tương đối hẹp, vì vậy bạn cần phải dùng những vật nhỏ như đũa để lách vào những góc nhỏ. Sau đó, dùng khăn sạch để lau lại tủ một lần nữa.

Làm sạch bằng cồn và rượu

Bạn cần chuẩn bị một ít cồn hoặc rượu. Đổ cồn/rượu ra bát. Thả miếng gạc (hoặc khăn vải mỏng) vào đó ngâm cho ngấm dung dịch rồi lấy ra vắt khô.

Lấy một chiếc thẻ nhựa và bọc miếng gạc ra bên ngoài. Dùng thẻ này lách vào các khe của gioăng tủ lạnh để làm sạch các vết bẩn. Cồn/rượu có khả năng khử trùng, khử mùi rất tốt. Chúng cũng nhanh chóng bay hơi nên không làm ảnh hưởng đến tủ.

Làm sạch bằng coca và rượu

Cũng tương tự như cách làm sạch bằng rượu, bạn có thể pha thêm coca vào rượu. Dùng gạc thấm dung dịch này vào lau phần gioăng tủ lạnh là được.

ve-sinh-tu-lanh-04

Làm sạch gioăng tủ lạnh bằng giấm

Chuẩn bị giấm, nước ấm, một chiếc khăn sạch hoặc một chiếc bàn chải.

Pha nước và giấm theo tỷ lệ 5:1.

Dùng khăn hoặc bàn chải thấm dung dịch rồi lau vào phần gioăng cao su bị nấm mốc. Các vết bẩn sẽ dần biến mất.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giấm mà không cần pha với nước để làm sạch những vết bẩn cứng đầu. Thoa giấm trực tiếp lên vết bẩn rồi đợi khoảng 10 phút sau đó dùng bàn chải hoặc khăn để cọ rửa.

Cuối cùng, dùng khăn sạch thấm nước ấm để lau lại một lần nữa.

Dùng kem đánh răng

ve-sinh-tu-lanh-03

Kem đánh răng có chứa các chất tẩy rửa giúp làm sạch vết bẩn rất tốt.

Bạn có thể bôi trực tiếp kem đánh răng lên những vị trí có vết bẩn rồi để khoảng 5 phút. Sau đó, lấy bàn chải nhúng nước và cọ sạch.

Dùng khăn ướt để lau sạch các vết bẩn. Cuối cùng dùng khăn khô lau lại một lần nữa là xong.

Theo:  xevathethao.vn copy link