Lấy 1 viên đá lạnh thả vào nồi cơm: Công dụng tuyệt vời nhà ai cũng muốn làm theo

10:09, Thứ bảy 13/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lợi ích của việc thả viên đá lạnh vào nồi cơm là gì không? Hãy cùng khám phá nhé!

Thông thường, khi nấu cơm chúng ta chỉ vo gạo, thêm nước rồi nấu bình thường. Thế nhưng, một mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn nấu cơm ngon dẻo hơn rất nhiều, đó là việc thêm đá lạnh vào nồi cơm.

Cách làm rất đơn giản như sau: Bạn tiến hành vo gạo một cách bình thường, sau đó thêm nước vào để nấu (ít hơn một chút so với thông thường). Sau đó, bạn cho thêm 2-3 viên đá lạnh vào, đợi khoảng 10-15 phút rồi mới cắm điện và bấm nút nấu.

Bạn có biết lợi ích của việc thả viên đá lạnh vào nồi cơm là gì không?

Bạn có biết lợi ích của việc thả viên đá lạnh vào nồi cơm là gì không?

Những tác dụng của việc thêm đá lạnh vào nồi cơm như sau:

- Giúp gạo hút nước chậm hơn: Việc thả đá lạnh vào nồi trước khi nấu góp phần làm chậm quá trình hấp thụ nước của gạo, điều này sẽ làm gạo mềm dẻo hơn.

- Tăng độ ngon và dưỡng chất cho cơm khi chín: Cho đá lạnh vào nồi cơm sẽ làm tăng axit amin trong gạo khi cơm chín, cơm sẽ thơm và có độ ngọt dẻo tự nhiên.

- Kiểm soát độ ngọt của cơm: Các enzym phân hủy kiểm soát độ ngọt thường ngừng hoạt động sau 80 độ. Vì thế việc cho thêm đá lạnh có thể kéo dài thời gian này, nhờ đó gạo hấp thụ thêm độ ngọt và tạo ra hương vị tốt hơn.

Cho đá lạnh vào nồi cơm sẽ làm tăng axit amin trong gạo khi cơm chín, cơm sẽ thơm và có độ ngọt dẻo tự nhiên

Cho đá lạnh vào nồi cơm sẽ làm tăng axit amin trong gạo khi cơm chín, cơm sẽ thơm và có độ ngọt dẻo tự nhiên

Một số bí quyết giúp việc nấu cơm sẽ ngon hơn:

- Nhiều người Nhật còn cho cả mật ong vào khi nấu cơm. Mật ong sẽ giúp hạt gạo giữ nước tốt hơn, từ đó giúp cơm ngon và dẻo hơn.

- Hay bạn cũng có thể cho thêm chút muối và vài giọt dầu mè vào trộn cùng gạo rồi nấu cơm. Cơm sẽ mềm dẻo, căng bóng lại ngon hơn.

- Người Nhật còn có thói quen cho thêm một chút bia khi nấu cơm. Hoặc họ cũng có thể thêm trà, cũng giúp cơm ngon dẻo hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: thả đá lạnh