Lấy đá lạnh làm thế này da vừa trắng hồng mịn màng không nếp nhăn lại ngừa lão hoá cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dù đá lạnh là thứ luôn sẵn có trong tủ lạnh nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nó để làm đẹp và những công dụng kì cho da mà đá lạnh mang tới.

1. Công dụng làm đẹp của đá lạnh:

nuoc-da

Dưỡng da

Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm trẻ hoá làn da, xoá đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn. Bạn có thể kết hợp giữa việc làm đá với các loại nguyên liệu, mỹ phẩm từ tự nhiên như các loại lá hoặc quả khác nhau để có một chế độ chăm sóc hoàn hảo cho làn da. Và nước lạnh từ vòi cũng không nên dùng để làm đá rửa mặt. Sẽ tốt hơn nhiều nếu làm đá từ nước đun sôi hay nước khoáng không ga.

Se khít lỗ chân lông

lam-se-khit-lo-chan-long

Lấy một cục đá sạch chà xát lên da hằng ngày sẽ làm lỗ chân lông nhỏ lại. Đá lạnh khiến lớp biểu bì trên da co lại giúp bạn se khít lỗ chân lông mà không cần phải kỳ công chăm sóc. Đây cũng là cách người đẹp Lee Hyori xứ Hàn dùng để se khít lỗ chân lông và chống lão hóa cho da mặt.

 

Giảm mụn, trị ngứa

Những nốt mụn đáng ghét, sưng vù trên mặt bạn khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và đau, hãy dùng những viên đá lạnh bọc trong chiếc khăn nhỏ và di chuyển nhẹ nhàng trên những nốt mụn đó 5-10 phút, điều này sẽ giúp bạn bớt sưng đau do mụn gây ra, không nên để trực tiếp đá lên vết mụn vì chúng có thể gây tổn thương cho vùng da mụn.

Giảm bọng mắt

Tình trạng đôi mắt sưng húp mỗi sáng thức giấc không xa lạ gì với các quý cô công sở bận rộn. Nguyên nhân có thể do bạn thiếu ngủ, thức khuya, stress do công việc hay đơn giản là vết côn trùng cắn, vi khuẩn xâm nhập hay các nguyên nhân gây dị ứng khác... Dùng nước đá rửa mắt hay đá lạnh chườm lên vùng mắt sưng có tác dụng tức thì trong việc giảm sưng mắt.

2. Một số cách làm đẹp từ đá lạnh giúp da luôn trẻ trung mịn màng:

Đá viên từ nước chanh giúp da trắng mịn

nuocdachanh

Trong chanh có chứa acid giúp loại bỏ lớp da chết và mang lại làn da trắng mịn. Bạn mua 1 kí chanh tươi, ép lấy nước cốt sau đó cho vào khay đá rồi để ngăn đông. 3 lần/ tuần dùng đá viên từ nước cốt chanh thoa lên da mỗi tối, da sẽ rất căng mịn và lỗ chân lông se khít đáng kể.

Đá viên trà xanh mật ong giúp trị thâm, ngừa mụn

Green-Tea-Ice-Cubes

Sự kết hợp của mật ong và trà xanh có khả năng kháng viêm, trị mụn thâm cực kì hiệu quả. Trong mật ong có chất kháng khuẩn, làm sạch, giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng và sạch sẽ. Còn trong trà xanh có khả năng chống oxy hóa, làm dịu da, giúp mờ thâm, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Cách làm: Trà xanh hãm lấy nước, cho thêm 2 muỗng mật ong nguyên chất vào rồi khuấy đều lên, sau đó cho hỗn hợp vào khay đá rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Với mặt nạ từ đá viên trà xanh mật ong, bạn làm sạch da mặt, rồi dùng khăn mềm bọc đá lại, lăn nhẹ lên da cho đến khi đá tan, cuối cùng rửa mặt lần nữa với nước rồi thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Rửa mặt bằng nước đá lạnh giúp se lỗ chân lông

rua-mat

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, cho vài viên đá lạnh vào chậu rửa mặt rồi rửa nhẹ nhàng, massage da mặt, da sẽ căng và tràn đầy sức sống vào buổi sáng vừa thức dậy.

Đá viên táo và dưa leo giúp trắng da, giảm thâm nám

da

Dưa leo chứa hàm lượng vitamin e, khoáng chất cấp ẩm cho làn da, táo giúp mờ thâm nám trên da hiệu quả. Nước ép táo và dưa leo khi để đông lạnh không chỉ thu hẹp lỗ chân lông mà còn giúp da mịn màng, giảm thâm nám.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link