Lấy ít kem đánh răng bôi lên gương phòng tắm, bạn sẽ bất ngờ vì kết quả

( PHUNUTODAY ) - Hầu như phòng tắm nhà nào cũng có gương treo để thuận tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên, gương phòng tắm dễ bám bẩn, hơi ẩm. Vậy làm thế nào để làm sạch nó nhanh nhất?

Bụi bẩn, hơi nước không được vệ sinh kịp thời chính là những nguyên nhân khiến gương phòng tắm bị mờ, bị ố vàng. Nếu bạn chỉ rửa với nước thông thường thì rất khó để rửa trôi các vết bẩn bám trên gương. Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể làm sạch gương phòng tắm chỉ với một chút kem đánh răng.

Trong kem đánh răng có chứa một số chất tẩy rửa, có khả năng làm sạch gương một cách hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy lấy một ít kem đánh răng cho lên khăn và thấm với nước. Sau đó, dùng chiếc khăn này lau nhẹ nhàng lên bề mặt gương. Mọi vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng, trả lại cho bạn chiếc gương bóng loáng như mới.

Ngoài cách dùng kem đánh răng, bạn có thể dùng một vài nguyên liệu khác cũng rất quen thuộc và cho hiệu quả làm sạch gương không kém.

Dầu gội đầu, xà phòng

Dầu gội đầu và xà phòng đều có chứa chất tẩy rửa. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gội đầu hoặc nước giặt lên bề mặt gương, dùng khăn lau vài lượt là gương sẽ sạch bong sáng bóng, không còn tình trạng bị mờ do hơi nước nữa.

Giấm trắng

Trong giấm trắng có chứa một lượng nhỏ axit, có khả năng đánh bay các vết bẩn cứng đầu một cách hiệu quả. Vậy nên nếu có sẵn giấm trong nhà bếp thì hãy tận dụng nó để làm sạch gương.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt giấm vào chậu nước, dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch vừa pha, vắt cho ráo nước rồi dùng nó lau gương là được. Nếu không có giấm, hãy thay thế bằng chanh sẽ cho hiệu quả tương tự.

Muối trắng

Ngoài dùng làm gia vị, muối ăn còn được dùng làm nguyên liệu tẩy rửa. Bạn hãy cho một nắm muối vào khăn mềm, dùng dây chun buộc cố định nắm muối lại.

Nhúng đầu khăn có muối vào nước rồi chà liên tục lên bề mặt gương cho đến khi vết bẩn hoàn toàn biến mất. Cuối cùng, bạn dùng khăn sạch lau lại gương là được.

Cồn

Nếu như gương phòng tắm xuất hiện những vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể dùng khăn mềm nhúng vào cồn và lau lên bề mặt gương. Sau vài đường cơ bản, vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.

Phấn viết bảng

Bạn chuẩn bị 3-4 viên phấn viết bảng, nghiền thành bột rồi hòa với nước. Dùng khăn mềm thấm vào dung dịch này rồi lau nhẹ nhàng lên bề mặt gương. Tiếp đến dùng khăn khô, sạch lau lại thêm một lần nữa là được.

Nước lau kính

Nếu có sẵn nước lau kính trong nhà bạn hãy xịt nước lau kính lên gương nhà tắm rồi dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng. Chỉ cần lau vài lần, bề mặt gương sẽ sáng bóng như mới.

Bạn lưu ý dù vệ sinh gương nhà tắm bằng cách nào thì cũng không được để gương ướt tự khô. Làm như vậy thì các hạt nước sẽ để lại dấu vết lên bề mặt gương.

Theo:  xevathethao.vn copy link