5 sai lầm khi treo gương soi trong phòng ngủ khiến vợ chồng lục đục, tài lộc tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - Dân gian quan niệm tất cả vật dụng có thể phản xạ hình ảnh đều là “gương”. Theo đó, treo gương mà phạm điều kiêng kỵ trong phong thủy thì sẽ gây ra sát khí.

Đặt gương ở cửa ra vào phòng ngủ

Thói quen của nhiều người trước khi ra khỏi nhà là phải đứng trước gương soi để chỉnh trang đầu tóc, trang phục,… Vì vậy mà nhiều nhà bố trí gương soi ở những vị trí thuận tiện cho việc này. Đặc biệt, nhiều nhà đặt gương soi, gương trang điểm, cả những tấm gương soi toàn thân lớn ở vị trí cửa ra vào phòng ngủ. Vì tính phản xạ của gương mà đặt ở vị trí này sẽ ảnh hưởng tới các mối quan hệ.

Đặt gương đối diện vật dụng có tính phản chiếu

Từ lâu trong dân gian người ta tính cả các vật dụng có thể phản xạ hình ảnh như kính cửa, màn hình tivi, máy vi tính,… đều được gọi là “gương”. Nếu chúng đối diện với cửa sẽ gây ra sát khí, làm xấu hoặc phá hoại quan hệ tình cảm của người trong phòng.

Về vật lý, gương phản xạ ánh sáng rất tốt, tạo thành vô số những phản xạ lên nhau mỗi khi có hình bóng xuất hiện. Và 2 vật dụng cùng phản xạ ánh sáng sẽ như hai tấm gương cũng tạo thành vô số hình bóng xuất hiện.

Người xưa cho rằng gương có thể phản chiếu thế giới nội tâm con người. Nếu đặt 2 tấm gương đối diện nhau – gọi là tình trạng gương đối gương – thì sẽ bị nhân lên thành vô số hình ảnh trên 2 tấm gương. Nghĩa là vợ chồng sẽ xảy ra vô số những suy nghĩ phức tạp về nhau, xuất hiện nghi ngờ, nghĩ xấu, mâu thuẫn,… ảnh hưởng đến mối quan hệ.

Gương chiếu thẳng vào giường

Gương phản chiếu toàn bộ cơ thể nên nếu để gương chiếu thẳng vào giường sẽ làm mất đi sự điều hòa, khiến cơ thể mệt mỏi, yếu ớt, thức dậy thấy bóng hình phản chiếu trong gương hay giật mình, lo lắng.

Bên cạnh đó, cách treo gương này cũng khiến cho đời sống vợ chồng bất hòa, mâu thuẫn. Nhất là các cặp vợ chồng hiếm muộn càng không nên treo gương như vậy.

Gương chiếu vào cửa sổ

Cửa sổ thiết kế để mang tới không gian sống tràn ngập ánh sáng và không khí trong lành. Việc đặt gương đối diện với cửa sổ khiến ánh nắng bên ngoài hắt vào gương tạo cảm giác sáng lóa rất khó chịu.

Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy bố trí gương như vậy sẽ tạo tà khí, mang tới những điềm xấu cho gia chủ.

Gương chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ

Với mỗi ngôi nhà, cửa chính hay cửa phòng ngủ đều tác động tới phong thủy, tài lộc hay vượng khí cũng được kích hoạt từ đây.

Theo quan niệm phong thủy, đặt gương đối diện cửa phòng sẽ chiêu mời những điều xui rủi tới, phản chiếu hết tất cả vượng khí của căn phòng.

Thêm nữa, khi mở cửa phòng và nhìn thấy bóng mình trong gương cũng dễ khiến bạn bị giật mình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link