Gương nhà tắm bám bẩn: Pha thứ này vào nước lau một lượt là gương sáng bóng

( PHUNUTODAY ) - Các vết cặn bẩn trên gương nhà tắm sẽ biến mất hoàn toàn nếu bạn biết mẹo nhỏ này.

Lau gương bằng nước xà phòng

Khi tắm, hơi nước bốc lên sẽ làm mờ gương. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể dùng nước xà phòng thoa lên gương. Sau đó lấy khăn khô lau đi. Như vậy, trên mặt gương sẽ có một lớp màng nước xà phòng. Hơi nước sẽ không thể đọng lại trên mặt gương và làm gương bị mờ.

lau-guong-nha-tam-01

Sử dụng phấn viết

Dùng phấn viết lau gương là việc nghe có vẻ lạ nhưng nó có thể phát huy hiệu quả rất tốt. Bạn hãy nghiền nhỏ phấn viết bảng rồi hòa vào nước. Lấy khăn thấm nước có pha phấn viết và lau lên gương. Sau khi lau một lượt, bạn hãy lấy khăn sạch lau cho gương thật khô ráo. Như vậy, các vết bẩn sẽ biến mất.

Dùng dầu gội

Gương nhà tắm dễ bị bẩn do thường xuyên tiếp xúc hơi nước. Trong quá trình tắm, hơi nước bốc lên cũng làm gương bị mờ. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng dầu gội đầu. Hãy lấy một ít dầu gội đầu thoa lên gương nhà tắm vài lượt rồi lấy khăn khô lau sạch. Như vậy tình trạng mờ hơi nước sẽ không còn.

lau-guong-nha-tam-02

Sử dụng muối ăn

Muối không chỉ là gia vị cho các món ăn mà còn giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Khi bề mặt gương bị bẩn, bạn có thể sử dụng muối ăn để làm sạch. Bọc một ít muối ăn vào chiếc khăn mềm rồi nhẹ nhàng lau các vết bẩn trên mặt gương. Sau đó, lấy khăn khô lau lại một lần nữa. Như vậy, các vết bẩn trên gương sẽ không còn.

Sử dụng kem đánh răng

Kém đánh răng có khả năng tẩy rửa bề mặt gương rất tốt. Với các vết bẩn lâu ngày, khó lau sạch bằng cách thông thường, bạn có thể sử dụng kem đánh răng. Bôi kem đánh răng trực tiếp lên vết bẩn và dùng khăn lau đi lau lại vài lần là có thể loại bỏ vết bẩn.

lau-guong-nha-tam-03

Sử dụng dầu hỏa, cồn

Với những chiếc gương bị mốc, dính vết mực hoặc vết ố lâu năm, bạn cần sử dụng các chất có khả năng tẩy rửa mạnh hơn như dầu hỏa hoặc cồn.

Bạn có thể thấm một chút dầu hỏa/cồn vào khăn mềm rồi lau bề mặt gương bị bẩn. Với cồn, bạn có thể để gương khô tự nhiên. Với dầu hỏa, để loại bỏ mùi khó chịu, bạn nên sử dụng nước xà bông để lau bề mặt gương một lần nữa. Như vậy, gương sẽ sạch sẽ, không còn vết bẩn.

Theo:  xevathethao.vn copy link