Lấy nắm lá này đặt trong phòng, muỗi nhiều mấy cũng bay xa, cả đêm ngủ giấc

( PHUNUTODAY ) - Muỗi rất sợ mùi lá này. Vì vậy, bạn chỉ cần phơi khô lá, để trong phòng để đuổi muỗi một cách tự nhiên và hiệu quả.

Có nhiều phương pháp khác nhau để đuổi muỗi như sử dụng thuốc xịt muỗi, hương muỗi, đèn bắt muỗi và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà để đuổi muỗi.

Một trong những cách đuổi muỗi hiệu quả là sử dụng lá ngải cứu. Loại cây này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có khả năng đuổi muỗi rất tốt.

Sử dụng ngải cứu để xông nhà

Bắt đầu bằng cách lấy một ít lá ngải cứu và phơi khô chúng cho đến khi khô hoàn toàn. Sau đó, gom lá ngải cứu khô lại và nén chúng thành một nắm lá nhỏ. Đặt nắm lá ngải cứu khô vào một chiếc bát sứ và sử dụng ngọn lửa để đốt chúng. Cho phép hương ngải cứu lan tỏa trong nhà, đặc biệt là ở những nơi muỗi thường tập trung.

duoi-muoi-bang-la-ngai-cuu-01-15

Lá ngải cứu không gây hại cho sức khỏe và mang lại một mùi hương dịu nhẹ, giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong không gian nhà. Khi sử dụng lá ngải cứu để xông nhà, hãy đảm bảo mở cửa để không khí có thể lưu thông và tránh bị cảm giác ngột ngạt.

Lau nhà bằng nước lá ngải cứu

Bắt đầu bằng cách lấy một nắm lá ngải cứu và đặt chúng vào một bình. Sau đó, đổ nước sôi vào bình và ngâm lá ngải cứu để cho tinh chất trong lá tan vào nước. Chờ cho nước nguội sau đó lọc bỏ bã và sử dụng nước lá ngải cứu để lau sàn nhà.

Trong mùa hè, khi sử dụng nước lá ngải cứu để lau nhà, bạn không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn để lại một mùi hương dễ chịu của ngải cứu.

duoi-muoi-bang-la-ngai-cuu-02-15

Làm thuốc xịt chống muỗi

Để làm thuốc xịt chống muỗi, bạn có thể ngâm lá ngải cứu trong nước nóng để tinh chất trong lá hòa tan vào nước. Sau đó, hãy sử dụng một dụng cụ để lấy phần nước này và cho vào một bình xịt, sau đó vặn nắp lại.

Khi ra khỏi nhà, bạn có thể sử dụng thuốc xịt này bằng cách xịt lên chân tay. Mùi ngải cứu sẽ khiến muỗi không dám lại gần và đốt bạn.

duoi-muoi-bang-la-ngai-cuu-03-15

Làm gối

Một cách đặc biệt để tận dụng lá ngải cứu là cho chúng vào bên trong gối. Mùi thơm của lá ngải cứu khi tỏa ra có thể giúp làm dịu thần kinh, cải thiện giấc ngủ và giảm mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn có khả năng xua đuổi muỗi. Phương pháp này có thể áp dụng cho cả người già và trẻ nhỏ.

Ngâm chân bằng lá ngái cứu

Bạn có thể dùng lá ngải cứu để đun nước ngâm chân. Cách này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa cảm lạnh, giảm đau nhức xương khớp. Ngâm chân bằng lá ngải cứu cũng giúp để lại mùi hương trên da, từ đó ngăn ngừa muỗi đốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link