Đặt 1 chiếc khăn ướt lên nắm cửa: Lợi ích bất ngờ ai không biết chỉ có thiệt

( PHUNUTODAY ) - Một mẹo nhỏ được nhiều người truyền tai nhau, trước khi đi ngủ, hãy đặt một chiếc khăn ướt lên nắm cửa, mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ.

Khăn tắm dùng để tắm hay còn có công dụng khác? Một mẹo nhỏ được nhiều người truyền tai nhau, trước khi đi ngủ, hãy đặt một chiếc khăn ướt lên nắm cửa, mang lại rất nhiều lợi ích, nhiều người tiếc hùi hùi vì biết đến điều này hơi muộn.

1. Giúp ngăn chặn kẻ trộm

Bạn thường ngủ say đến mức không nghe thấy tiếng động ngoài cửa, sợ trộm đột nhập vào nhà mà không biết? Đừng lo, với mẹo nhỏ này, bạn sẽ yên tâm hơn khi ngủ. Chỉ cần treo một chiếc mắc áo từ tay nắm cửa và đặt một chiếc khăn ướt lên móc để tăng thêm trọng lượng.

Nếu có người muốn cạy nắm cửa, sẽ có tiếng móc quần áo và cửa va vào nhau, cho dù vẫn không đánh thức được bạn, nhưng cũng có thể phát huy tác dụng nhất định trong việc cảnh giác kẻ trộm, để hắn không dám vào dễ dàng.

treo-khan-ngoisaovn-w1200-h720

2. Giúp tăng độ ẩm không khí

Hiện nay, thời tiết nắng nóng, nhiều người nên bật điều hòa trong nhà, điều hòa sẽ hút hơi ẩm trong phòng khiến không khí bị khô, buổi sáng thức dậy bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình như bị khô. cổ họng khó nuốt, nghẹt mũi, da sần sùi và thiếu độ ẩm.

Thực ra rất đơn giản, chỉ cần bạn treo một chiếc khăn ướt ở cửa là có thể tăng độ ẩm cho không khí trong nhà, tiết kiệm tiền mua máy tạo độ ẩm mà vẫn đạt kết quả yêu cầu. Bề mặt của khăn ướt có nhiều lỗ hấp phụ, có thể phân phối độ ẩm và làm ẩm không khí. Nếu bạn xịt một ít nước đuổi muỗi có mùi chanh lên khăn, nó cũng có thể làm cho không khí trong lành hơn và xua đuổi muỗi.

3. Giúp loại bỏ mùi hôi

sang-nha-ban-thay-treo-1-chiec-khan-uot-ngay-tay-nam-cua-sau-khi-biet-ly-do-danh-phai-ap-dung-ngay-202104291624361956

Đôi khi bạn có ngửi thấy mùi khói, mùi dầu hoặc các mùi khác trong phòng không? Những mùi này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và sự thoải mái của bạn, khiến bạn cảm thấy không có niềm vui khi ở nhà, thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào ban đêm.

Trên thực tế, chỉ cần bạn treo một chiếc khăn thấm dung dịch giấm trắng và nước toilet ở nơi có mùi hôi là có thể giúp bạn khử mùi hôi. Vì giấm trắng là chất có tính axit, còn chất tạo mùi là thành phần có tính kiềm nên khi axit và kiềm gặp nhau sẽ có thể trung hòa và làm sạch không khí. Bổ sung nước toilet tăng cường khử mùi hiệu quả, xét cho cùng nước toilet có mùi thơm đặc biệt nồng đậm, mùa hè còn có thể giúp đuổi muỗi.

4. Giúp chống khói bụi

Chúng ta đều biết khi có hỏa hoạn nên dùng khăn ướt bịt miệng, mũi rồi thoát ra ngoài để tránh bị ngạt hoặc ngộ độc do hít phải khói. Nhưng khi chúng ta thực sự gặp phải một đám cháy, chúng ta có xu hướng hoảng sợ.

Thật dễ dàng để tìm thấy một chiếc khăn hoặc không làm ướt nó kịp thời. Lúc này, nếu bạn treo khăn ướt lên tay nắm cửa từ trước, bạn có thể tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc thoát hiểm. Chỉ cần bạn kéo khăn ướt và che miệng và mũi khi ra ngoài, bạn có thể tránh hít phải các chất độc hại, và nó có thể cứu được tính mạng trong những thời điểm quan trọng, tôi hy vọng mọi người có thể nhớ rằng bạn vẫn bình an.

Kiến thức nhỏ về khăn tắm

+ Các loại khăn thông dụng

Khăn mặt: dùng để rửa mặt hoặc lau tay, yêu cầu mềm mịn, thấm hút nước tốt, không bị rụng lông, phai màu.

Khăn tắm: Dùng để lau người sau khi tắm, yêu cầu phải dày, bền, thấm hút nước mạnh, không dễ sinh vi khuẩn.

Khăn chần: dùng để phủ lên người hoặc lót trên giường, yêu cầu độ ấm và thoải mái, độ thoáng khí tốt, không bị xổ lông và không phai màu.

Khăn thể thao: dùng để lau mồ hôi hoặc lau dụng cụ sau khi vận động, yêu cầu nhẹ, dễ mang, thấm hút mồ hôi tốt, không gây bết dính da.

+ Phân biệt chất liệu của khăn

Khăn cotton nguyên chất: loại khăn phổ biến nhất, được làm từ cotton, có đặc tính mềm mại và thân thiện với da, thấm hút nước tốt, có thể giặt được và bền.

Khăn sợi tre: một loại khăn mới làm từ tre, có đặc tính kháng khuẩn và khử mùi, hút ẩm và mồ hôi, bảo vệ môi trường và không gây kích ứng.

Khăn sợi nhỏ: khăn công nghệ cao được làm từ sợi nhỏ, có đặc tính nhẹ, thoáng khí, thấm hút nước mạnh, không xơ và không vón cục.

Khăn len nguyên chất: một loại khăn cao cấp làm từ len, có đặc tính ấm áp và thoải mái, mềm mại và mịn màng, thấm khí tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link