Lau màn hình tivi đừng dùng giấy ăn hay nước lã: Làm theo cách này tivi sạch bóng, không bám bụi

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng giấy ăn hay khăn ướt, bạn nên áp dụng cách dưới đây để làm sạch các vết bẩn trên màn hình tivi.

Tivi là thiết bị điện tử gần như không thể thiếu trong mỗi gia đình. Sau một thời gian sử dụng, màn hình tivi thường bị bám rất nhiều bụi. Nếu không lau đi, lớp bụi bẩn này có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hiển thị. Nhiều người có thói quen dùng giấy ăn hoặc khăn ướt để lau màn hình tivi. Tuy nhiên, việc này có thể không loại bỏ được bụi bẩn lại làm xước màn hình. Khi sử dụng khăn ướt, nước có thể len lỏi qua các kẽ hở của màn hình và làm hỏng các linh kiện bên trong.

ve-sinh-man-hinh-tivi-05

Để làm sạch màn hình tivi, bạn có thể áp dụng cách dưới đây.

Dụng cụ cần có

- Khăn vải: Bạn nên chuẩn bị một miếng khăn vải mềm hoặc loại khăn lau kính chuyên dụng. Tuyệt đối không lấy giấy ăn, giấy vệ sinh hoặc áo sơ mi cũ để lau màn hình. Những thứ này có thể làm màn hình bị xước hoặc để lại xơ vải trên màn hình.

- Dung dịch lau màn hình: Bạn nên dùng dung dịch chuyên dụng để lau màn hình. Ngoài ra, có thể sử dụng rượu hoặc giấm pha loãng để làm sạch màn hình. Hai chất này vừa có tính khử khuẩn, vừa dễ bay hơi, giúp giảm thiểu khả năng màn hình bị thấm nước hoặc hư hại.

Tuyệt đối không sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh như dung dịch tẩy sơn móng tay, dầu máy, cồn 70 độ hoặc cồn 90 độ... để làm sạch màn hình tivi. Những chất này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của màn hình. Khi dùng dung dịch không phù hợp, màn hình tivi có thể bị ăn mòn hoặc ố màu.

Cách vệ sinh màn hình tivi

Bước 1: Tắt tivi, ngắt nguồn điện

ve-sinh-man-hinh-tivi-01

Đầu tiên, bạn cần tắt tivi và ngắn nguồn điện. Việc này sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tivi cũng như tránh tình trạng giật điện trong quá trình vệ sinh tivi. Ngoài ra, tivi không hoạt động có thể giúp bạn nhìn thấy rõ các vết bẩn trên màn hình và dễ dàng loại bỏ chúng hơn.

Nếu trước đó có sử dụng tivi, bạn nên chờ tivi "nguội" bớt rồi mới tiến hành vệ sinh.

Bước 2: Vệ sinh màn hình

Hãy chuẩn bị một bình chứa và đổ dung dịch tẩy rửa thích hợp vào đó. Xịt dung dịch này lên khăn vải cho đủ ẩm rồi lau màn hình. Tuyệt đối không xịt trực tiếp dung dịch lên màn hình vì chất lỏng có thể chảy xuống và len vào các kẻ hở của màn hình.

ve-sinh-man-hinh-tivi-02

Dùng khăn ẩm lau theo hình chữ Z (zích zắc) từ mép phía bên phải sang bên trái và ngược lại.

Đối với màn hình bị bẩn do dính vân tay hoặc đã lau nhưng chưa sạch, bạn tiếp tục lau theo chuyển động hình tròn, di chuyển từ mép màn hình bên ngày sang mép bên kia, từ trên xuống dưới. Trong quá trình lau, hãy dùng lực tay vừa phải, không ấn mạnh vào màn hình.

ve-sinh-man-hinh-tivi-03

Bước 3: Vệ sinh các bộ phần còn lại của tivi

Với phần vỏ và chân đế, do được làm bằng nhựa cứng, vật liệu ít nhạy cảm hơn so với màn hình nên bạn có thể dùng khăn giấy hoặc khăn lau bụi bình thường để làm sạch.

Ngoài ra, có thể sử dụng chổi mềm để loại bỏ bụi ở các khe hẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link