Lấy vợ có đức tính này, đàn ông sẽ tha hồ BÙNG NỔ sự nghiệp, hơn nữa còn sống rất lâu

( PHUNUTODAY ) - Lấy một người vợ thông minh, đàn ông sẽ yên tâm hoàn toàn về những gì cô ấy làm, đồng thời có thể hỗ trợ nhiều cho chồng nữa.

Người xưa có câu: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", ngầm đề cao vai trò của người phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Muốn gia đình tốt, thì nhất định phải lấy được một người vợ tốt. Thế nhưng dựa vào đâu để chọn được một người vợ tốt, đâu mới là chuẩn mực.

Thực ra nếu bạn nghĩ chỉ cần cô ấy ngoan ngoãn, hiền lành, phẩm hạnh tốt là đạt rồi thì như vậy vẫn chưa đủ. Theo một kết quả nghiên cứu mới đây của các chuyên gia, một nhân tố rất quan trọng mà người vợ cần có, đó là trí thông minh.

Lấy một người vợ thông minh tức là bạn lấy được một người vợ độc lập, biết mình muốn gì, cần gì mà không dựa dẫm hoàn toàn vào chồng.

Cô gái sở hữu vẻ đẹp trí tuệ luôn sống có định hướng và nỗ lực hết mình để đạt được thành công. Cô ta cũng có chính kiến của riêng mình về tất cả mọi thứ. Đàn ông thích phụ nữ hiền nhưng cực chán một cô nàng ba phải, không có chính kiến và nông cạn.

thong-minh

Học vấn cao cũng đóng vai trò quan trọng đối với mức độ bền vững của gia đình. Nhóm nghiên cứu cho biết, học vấn của hai vợ chồng càng cao thì số năm chung sống càng tăng. Tương lai của gia đình càng trở nên sáng sủa hơn nếu người vợ có học vấn cao hơn chồng (thể hiện qua bằng cấp hoặc vị trí trong xã hội).

Có người thường cho rằng, người vợ không cần thiết phải quá khôn  ngoan, thông minh, nhưng thực tế thì ngược lại, lấy vợ thông minh chồng sẽ có nhiều cái lợi. Trước hết, việc nhà cửa, nam giới sẽ không phải lo toan gì, tất cả vợ đã chu toàn đâu vào đấy. Chưa kể, một số người vợ còn là trợ thủ đắc lực nhất cho công việc của chồng.

Ngoài ra, lấy một người vợ thông minh, chồng sẽ sống lâu hơn. Bởi vì khi sống chung với những người thông minh, não bộ của bạn có xu hướng hoạt động thường xuyên hơn, thậm chí có nhiều tình huống phải căng óc ra suy nghĩ. Những người vợ thông minh cũng thường dùng nhiều thời gian để chăm sóc cho gia đình và coi trọng người bạn đời của mình hơn. Nếu họ có khướu hài hước thì căn nhà của bạn sẽ luôn ngập tràn tiếng cười, và khi tinh thần bạn thoải mái, tất nhiên bạn sẽ có khả năng sống lâu hơn.

Khi bạn sở hữu một cô vợ xinh đẹp với những đường cong hình chữ S vô cùng quyến rũ, đàn ông sẽ khiến bạn bè mình xuýt xoa, ấn tượng. Nhưng những giây phút đó sẽ nhanh chóng qua đi. Trái lại, nếu sở hữu một người bạn gái thông minh, người biết hòa mình vào cuộc vui của mọi người xung quanh, biết đối thoại với họ dù là chủ đề thể thao, kinh tế, chính trị, công nghệ... chàng sẽ được dịp "nở mày nở mặt" với bạn bè mình.

Sắc đẹp, nhan sắc có thể tàn phai theo năm tháng, nhưng trí tuệ là giá trị còn mãi với thời gian. Nếu bạn đã tìm được cho mình người phụ nữ như vậy, hãy cảm ơn cô ấy vì đã đem lại hạnh phúc và giúp bạn có cơ hội sống lâu hơn. Một điều quan trọng nữa là, dù bạn đời của bạn là người thế nào, cũng hãy trân trọng họ và dành cho họ những điều tuyệt vời nhất để có thể dựng xây hạnh phúc bền vững cho chính mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link