Lấy vợ hơn 38 tuổi, trai trẻ từ người nhặt rác bỗng chốc thành tỷ phú và cái kết khi về già

( PHUNUTODAY ) - Từ anh chàng đào hoa tới kẻ khố rách áo ôm phải nhặt rác để ăn, Xuân Bình lại may mắn trở thành tỷ phú sau khi kết hôn cùng người vợ lớn hơn 38 tuổi.

 Trong xã hội hiện nay không thiếu những câu chuyện đình đám khi “trai trẻ lấy bà già”, “kết hôn với phụ nữa đáng tuổi bà”....Tuy nhiên, chuyện tình của những cặp đôi chênh lệch quá lớn về tuổi tác, đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi kết hôn cùng trai trẻ vẫn luôn là mối quan tâm của cả xã hội. Vậy cuộc hôn nhân của họ có giống Lý Xuân Bình và có phải tất cả các cuộc tình đều kết thúc tốt đẹp?

Lý Xuân Bình đã từng là anh chàng đào hoa trở thành kẻ khố rách áo ôm, nhặt rác để mưu sinh

Sinh ra tại thành phố Hoài An- tỉnh Giang Tô -Trung Quốc, sau đó do công việc của bố, gia đình ông chuyển đến Bắc Kinh sinh sống. Ông mang hai dòng máu Trung – Pháp do thừa hưởng gen di truyền của bà ngoại, vì vậy ông có đôi mắt sâu và sống mũi cao, rất điển trai.  

Lý Xuân Bình được nhiều phụ nữ ái mộ bởi vẻ ngoài điểm trai.

Lý Xuân Bình được nhiều phụ nữ ái mộ bởi vẻ ngoài điểm trai.

Với vẻ ngoài nổi bật, Lý Xuân Bình có rất nhiều phụ nữ ái mộ. Bước ngoặt đầu tiên là ông phải lòng nữ y tá tên Lưu Khiêm lúc ông đang làm việc tại xưởng phim Bắc Kinh. Hai người nhanh chóng trở thành cặp đôi trai tài gái sắc trước ánh mắt ngưỡng mộ, không kém phần ghen tị của nhiều cô gái khác và mọi người. Tưởng rằng cuộc tình của họ sẽ trải hoa hồng và kết thúc bằng cuộc hôn nhân viên mãn thì Lý Nhã Bình phát hiện cô bạn gái ấy đã có người yêu, ông vô tình trở thành người thứ ba chen vào tình yêu của họ.

Rơi vào trạng thái chán nản của kẻ bị lừa tình, Lý Xuân Bình đã đánh nhau cùng bạn trai của Lưu Khiêm. Két quả là ông bị bắt và phải đi cải tạo 3 năm.

Sau khi mãn hạn tù, cuộc sống của ông đã hoàn toàn bị đảo lộn, ông không có việc làm, bố mẹ thì từ mặt. Cùng lúc, cuộc sống tù đầy, thiếu thốn đã khiến ông phát hiện mình bị bệnh lao phổi. Quả thật, đó là khoảng thời gian đen tối nhất của cuộc đời mà ông đã trải qua. 

Sau này khi nhớ lại, Lý Xuân Bình chia sẻ rằng để kiếm sống qua ngày, ông đã phải bới thùng rác tìm đồ ăn thừa, dựa vào rác để sống.

Nhân duyên của Lý Xuân Bình với người phụ nữ đáng tuổi bà

Cuộc sống khốn khó khiến ông suy nghĩ và lên kế hoạch là sẽ ra nước ngoài sinh sống. Để thực hiện được mục tiêu đã đề ra,mỗi ngày ông đều ăn mặc chỉn chu tới khách sạn Bắc Kinh - nơi tập trung tầng lớp người giàu và gọi một ly cà phê, lặng lẽ chờ đợi cơ hội đổi đời. 

Bởi ông biết, với ông lúc này “ngoại hình là vũ khí duy nhất của tôi, tôi có thể ra nước ngoài bằng nó, và nhờ nó để thay đổi quỹ đạo sinh tồn”. Và rồi cơ hội đã đến, ông nhanh chóng được một nữ diễn viên Hollywood 69 tuổi- hơn ông 38 tuổi để mắt đến. Bà đã yêu ông ngay từ cái nhìn đầu tiên và muốn được đưa ông sang Mỹ cùng sinh sống. Nhưng vì sự chênh lệch tuổi tác quá lớn, Lý Xuân Bình đã từ chối yêu cầu này sau một thời gian lưỡng lự.  

Sau đó, ông nhận được sự giúp đỡ của một cặp vợ chồng người Anh, Xuân Bình đã theo họ tới nước Anh. Nhưng không lâu sau đó, cuộc đời thật bất công khi ông bị tai nạn xe hơi và bị gãy chân, ông phải quay về Trung Quốc để chữa trị. Sau khi bình phục trở lại, ông tiếp tục dùng biện pháp trước đó để tìm đường ra nước ngoài.  

Nhân duyên cuộc đời đã khiến ông gặp lại bà lão người Mỹ và biết được rằng bà đã tìm kiếm ông suốt mấy năm trời, bởi lẽ ông rất giống với người chồng quá cố của bà. Và lần này, Xuân Bình đã gạt bỏ mọi lời đàm tiếu, dị nghị theo chân bà lão góa chồng đặt chân sang nước Mỹ xa xôi.  

Lý Xuân Bình chính thức bước lên hàng tỷ phú và nỗi bất an của kẻ lắm tiền

Xuân Bình choáng ngợp khi tới Mỹ, bà góa phụ không chỉ sống trong biệt thự xa hoa mà còn sở hữu một gia sản khổng lồ với nhiều bất động sản, xe sang và vô số người hầu...  

Từ một kẻ nhặt rác để kiếm ăn Lý Xuân Bình đã trở thành tỷ phú sau khi cưới bà vợ lớn hơn 38 tuổi.

Từ một kẻ nhặt rác để kiếm ăn Lý Xuân Bình đã trở thành tỷ phú sau khi cưới bà vợ lớn hơn 38 tuổi.

Cuộc sống cứ như vậy trôi qua, ông đã đồng hành cùng nữ diễn viên: đích thân chăm sóc, giặt giũ và tự tay xuống bếp nấu ăn cho bà.  Sau 13 năm bên nhau, họ quyết định đăng kí kết hôn. Lý Xuân Bình thừa nhận “bà ấy yêu tôi rất nhiều, nhưng tôi không có nhiều tình cảm lắm. Tôi chỉ cảm thấy có nghĩa vụ phải chăm sóc khi bà ấy đang trên giường bệnh”và luôn gọi với cái tên "bà vợ già người Mỹ của tôi".  

Cuộc sống hôn nhân của họ chỉ kéo dài vỏn vẹn 62 ngày. Ông được "bà vợ già người Mỹ" để lại cho khối tài sản kếch xù với  khối tài sản 7 tỷ đô gồm ngôi biệt thự xa hoa trị giá hơn 12 triệu đô, 3 chiếc Rolls-Royce với 8 tài xế, 4 vệ sĩ, 6 thư ký và 5 y tá.  Ngoài ra, ông còn được thừa kế những bức tranh của các danh họa nổi tiếng Van Gogh, Picasso, các bất động sản ở Hoa Kỳ và Bắc Kinh khoảng 80 triệu đôla Mỹ.  

Điều kiện từ người vợ đã khuất của ông là Lý Xuân Bình không được lấy vợ khác, nếu không, toàn bộ tài sản thừa kế sẽ bị tịch thu. Khi trở về Trung Quốc, ông đã tiêu xài rất phung phí. Nhưng rồi, trong lòng ông cảm thấy bất an vì dù tài sản đó ông được thừa kế hợp pháp, nhưng đó cũng không phải là tiền do ông làm ra mà “từ trên trời rơi xuống”.  

Lý Xuân Bình là nhà tỷ phú

Lý Xuân Bình là nhà tỷ phú "chăm" từ thiện nhất Trung Quốc.

Để giải tỏa sự khó chịu bên trong, ông đã vung tiền cho các hoạt động từ thiện.Tính đến năm 2008, ông đã quyên góp được hơn 600 triệu tệ - một con số đáng kinh ngạc. Lý Xuân Bình trở thành nhà tỷ phú làm từ thiện thường xuyên nhất Trung Quốc, khi ông quyên góp trung bình khoảng 70.000 tệ mỗi ngày cho các hoạt động phúc lợi công cộng.

Lời hứa không thực hiện, cái giá phải trả khi về già của Lý Xuân Bình

Tuy ban đầu ông đã đồng ý với “bà vợ già người Mỹ” là sẽ không lấy vợ khác,nhưng ông không thể làm vậy, bởi ông còn trẻ, cũng mong muốn có được người phụ nữ yêu thương bên cạnh.Và rồi, điều gì đến sẽ đến, năm 2008, Xuân Bình gặp Hàn Khải Y(21 tuổi) trong một buổi từ thiện, hai người cũng vừa chênh lệch nhau 38 tuổi. Hai người dọn về ở chung không đăng kí kết hôn, năm 2015 họ có với nhau cậu con trai.  

 Những tưởng từ đây ông sẽ được tận hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc gia đình, nhưng không không ngờ Lý Xuân Bình lại mắc chứng bệnh Alzheimer, ông rơi vào trạng thái lúc nhớ lúc quên, thậm chí có lúc ông còn không nhớ nổi mình là ai, mình đã ăn chưa...

Lý Xuân Bình lại mắc chứng bệnh Alzheimer khi về già.

Lý Xuân Bình lại mắc chứng bệnh Alzheimer khi về già.

Tuổi già, bệnh tật, mất trí nhớ khiến ông lâm vào hoàn cảnh  trớ trêu, người thân, cô vợ hờ tranh chấp tài sản, đưa ông vào nhà dưỡng lão. Tới tháng 7/2017, Xuân Bình trở thành "người bị hạn chế năng lực về hành vi dân sự", cô vợ hờ được thay ông định đoạt tài sản.  

Sinh nhật lần thứ 68, Lý Xuân Bình được vợ tổ chức tiệc tại một cửa hàng sang trọng, nhưng ông ngồi đó như một kẻ ngốc, khuôn mặt bơ phờ, vô cảm. Cảnh tượng này khiến nhiều người thấy chua xót , tiếc thay cho một cuộc đời, một tỷ phú vang bóng một thời.  

Ma lực của đồng tiền thật ghê gớm, cuộc đời Lý Xuân Bình cũng vậy, ông đã bị thay đổi bởi đồng tiền, và kết cục cũng vì tiền mà thay đổi. Nhưng cái Lý Xuân Bình luôn thiếu và mãi không có được trong cuộc đời của ông là tình yêu chân thành, là tình thân. Ông giàu có về của cải, nhưng nghèo khổ về tình thân, ông chua chát khi nói rằng “Ở kiếp sau, tôi muốn có tình yêu của riêng mình, con cháu đầy đàn, gia đình nề nếp”. Sự bất hạnh khi về già của Lý Xuân Bình dù luôn có bóng dáng của phụ nữ, nhưng dù họ làm cho ông vượng phát hay tay trắng thì chung quy cũng chỉ vì đồng tiền.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link