Luộc ngô đừng chỉ dùng nước, cho thêm thứ này ngô ngọt lịm, thơm nức hấp dẫn hơn mua ngoài

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường thắc mắc tại sao luộc ngô ăn không ngon như ngoài quán thì hãy thử thêm ngay gia vị này vào khi luộc ngô và xem kết quả nhé!

Ngô luộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngô luộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngô là thực phẩm dân dã, có từ lâu đời nhưng cực kì thơm ngon và bổ dưỡng. Ngô rất tốt cho sức khỏe bởi vì:

Ngô cung cấp chất xơ, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, làm giảm tình trạng táo bón, ngăn ngừa tình trạng táo bón có thể xảy ra.

Ngô rất giàu axit béo không bão hòa, vitamin E và các hoạt chất khác rất có lợi cho sức khỏe mạch máu. Vitamin E lại rất cần thiết cho da, có tác dụng chống oxi hóa và chống lão hóa nên đặc biệt có lợi cho sức khỏe chị em.

Ngoài ra, ăn ngô còn giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình tốt hơn, vì thế rất thích hợp cho người giảm cân.

Tuy nhiên khi ăn ngô luộc thường không ăn được nhiều bữa, rất nhanh ngán. Đặc biệt nếu mua ngô về không luộc luôn, chỉ cần để qua ngày thì khi luộc gần như ngô không còn vị thơm ngọt như khi vừa bẻ. Để ngô trở nên hấp dẫn hơn, thơm ngon hơn, chúng ta hãy thử cách này xem nhé:

1/ Chuẩn bị nguyên liệu gồm: Ngô, sữa, bơ, đường

Lưu ý: Khi mua ngô cần chọn bắp còn nguyên vỏ bẹ, màu xanh, cuống tươi, còn râu. Bấm hạt ngô non vừa phải, không nên non quá nhiều nước và càng không nên già quá luộc lâu, hạt chín không mềm.

Có thể là ngô nếp ta, ngô ngọt hoặc ngô nếp thái. Tuy nhiên theo kinh nghiệm, ngô nếp thái là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn vì bắp to, đều hạt và đặc biệt khi luộc rất mềm và dẻo.

2/ Cách tiến hành

Ngô mua về tiến hành lột bỏ lớp bẹ lá bên ngoài, nhặt sạch râu ngô, rửa sạch ngô dưới vòi nước. Cho ngô đã làm sạch vào nồi, đổ hai gói sữa tươi không đường vào cùng. Sau đó cho thêm nước vào để đảm bảo bắp ngô ngập nước, đậy vung và đun sôi với lửa lớn.

Để món ngô luộc thêm thơm ngon nên cho vào nồi ít bơ, sữa, đường, muối.

Để món ngô luộc thêm thơm ngon nên cho vào nồi ít bơ, sữa, đường, muối.

Khi nước, sữa trong nồi sôi, cần chuyển sang chế độ lửa vừa rồi nhỏ. Tiếp tục thêm vào nồi 1 miếng bơ (nhỏ bằng quả trứng chim cút), 2 muỗng canh đường và 2 gam muối. Đậy vung và tiếp tục đun sôi, thời gian từ 15 - 18 phút, khi nước - sữa trong nồi sệt lại và bay ra có mùi sữa là ngô đã chín. Đừng vội, bạn hãy tắt bếp và ngâm thêm ngô trong nồi thêm vài phút trước khi thưởng thức, khi đó trông hạt ngô sẽ săn chắc, căng phồng, hương vị đặc biệt thơm ngon và béo ngậy.

Như vậy, để có món ngô luộc thơm ngon, béo ngậy bạn cần lưu ý:

- Điều kiện đầu tiên để món ngô ngon, ngọt thì khâu chọn loại ngô luộc vô cùng quan trọng, hãy nhớ chọn ngô non vừa phải, hạt dẻo nhé!

- Muốn món ngô luộc hấp dẫn hơn hãy nhớ cho thêm sữa, bơ, xíu muối để hương vị hấp dẫn hơn cách thường ngày bạn vẫn luộc nhé!

- Không nên luộc ngô quá lâu cũng không nên vớt ngô ra luôn. Hãy luộc ngô để lửa nhỏ và vừa trong vòng 15 - 20 phút, ngâm vài phút sau khi luộc chín rồi mới vớt ra thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link