Nhà lát sàn bằng gạch trắng đừng lau bằng nước lã: Thêm thứ này lau mới sạch, không sợ ngả màu

( PHUNUTODAY ) - Sàn nhà lát bằng các loại gạch sáng màu dễ bị bẩn và ố vàng. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần có những mẹo nhỏ dưới đây.

Sử dụng nước ấm

Thay vì dùng nước lạnh thông thường để lau nhà, bạn hãy sử dụng nước ấm. Đây là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để làm sạch nền nhà bị bẩn, ố vàng.

Dùng nước ấm có thể làm sạch bụi bẩn, vụn thức ăn đồng thời khử khuẩn và mùi hôi hiệu quả.

nha-lat-gach-trang-dung-lau-bang-nuoc-la-01

Khi thức ăn hoặc các chất bẩn khác rơi xuống sàn nhà, hãy dùng nước ấm để lau ngay lập tức. Vì với sàn nhà lát bằng gạch sáng màu, càng để lâu vết bẩn càng bám chặt, gây ố và khó làm sạch.

Sử dụng giấm

Bạn có thể lấy 500ml giấm pha vào một lít nước ấm rồi dùng nước này để lau nhà. Cách này vừa đơn giản vừa tiết kiệm lại có thể loại bỏ hết các vết bẩn, ố vàng trên sàn nhà. Nếu không sử dụng giấm, bạn có thể vắt nước cốt chanh và pha loãng với nước. Chanh có mùi dễ chịu giúp nhà thêm thơm mát.

nha-lat-gach-trang-dung-lau-bang-nuoc-la-02

Bột giặt

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bột giặt để lau và làm sạch các vết bẩn trên sàn nhà. Chỉ cần pha loãng bột giặt với nước và lau nhà một lượt. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng bàn chải để cọ rửa. Sau đó, hãy lau lại nhà bằng nước sạch để loại bỏ hết xà phòng và tránh sàn nhà bị trơn trượt.

Thuốc tẩy

Đối với gạch trắng, bạn có thể sử dụng thuốc tẩy để loại bỏ các vết ố vàng. Hãy pha hỗn hợp lau nhà gồm 75% nước sạch và 25% chất tẩy trắng hoặc chất tẩy oxy. Dùng nước này để lau nhà. Với các vết bẩn cứng đầu, hãy sử dụng bàn chải nhúng vào dung dịch thuốc tẩy để cọ sạch. Khi sử dụng cách này, hãy mang găng tay để bảo vệ da.

nha-lat-gach-trang-dung-lau-bang-nuoc-la-03

Bột giặt và amionic

Để tăng hiệu quả làm sạch của bột giặt, bạn có thể kết hợp với amoniac.

Hãy trộn khoảng 50 gram bột giặt với 200ml dung dịch amoniac và 1 lít nước ấm. Thoa dung dịch lên khu vực cần làm sạch và dùng bàn chải cứng để cọ rửa.

Sau đó, lau lại nhà bằng nước sạch để loại bỏ hết cặn xà phòng và tránh trường hợp xà phòng gây trơn trượt.

Đối với nền nhà lát bằng các loại gạch sáng màu, việc thường xuyên vệ sinh sẽ giúp nhà luôn sạch sẽ, nền không bị bám bẩn, hạn chế tình trạng gạch ố vàng mất thẩm mỹ.

Theo:  xevathethao.vn copy link