Trước vòng 17 NHA: Phải thắng nếu không muốn bị gạch tên

( PHUNUTODAY ) - Sau vòng 17, các đội sẽ có đến hơn 7 ngày nghỉ trước đợt đấu Boxing Day nên chắc chắn những đội mạnh phải cố gắng lấy trọn 3 điểm để rồi có thề nghỉ ngơi. Trong bối cảnh đó, Arsenal lại trở thành đội bóng “khổ” nhất.

Trước vòng 17 NHA: Phải thắng nếu không muốn bị gạch tên

Đại chiến Man City - Arsenal; Everton - Liverpool

Sau 16 vòng đấu, tình cảnh của Manchester City và Arsenal là không khác gì nhau khi lần lượt kém Chelsea 7 và 6 điểm. Thất bại 1-2 trước Everton đã khiến tâm lý của các cầu thủ Arsenal bị ảnh hưởng nặng nề, trong khi đó, Man City cũng đang loay hoay với mớ hỗn độn của HLV Pep Guardiola.

images687792_t9

 

Khi mà cuộc đua Ngoại hạng Anh đã đến giai đoạn nước rút, Arsenal và Man City không được phép sẩy chân nữa, nhất là khi Chelsea đang băng băng về đích. Do đó, cuộc đối đầu giữa Man City và Arsenal trên sân Etihad chắc chắn sẽ rất đáng chờ đợi bởi nếu trắng tay, Arsenal hoặc Man City sẽ bị Chelsea nới rộng một khoảng cách khá xa.

Thử thách dành cho Liverpool cũng không hề dễ dàng khi họ phải hành quân đến sân Goodison Park của Everton. Trận derby Merseyside có ý nghĩa đặc biệt với cả 2 đội vì thế, đây được dự đoán sẽ là một cuộc chiến rất nảy lửa.

Với Liverpool, áp lực là rất lớn khi họ sẽ đá trận đấu muộn nhất ở vòng đấu thứ 17 vì sức ép phải thắng để bám đuổi Chelsea. Everton luôn là một đối thủ khó chịu với bất kỳ ông lớn nào ở Ngoại hạng Anh, vừa qua, họ cũng đã quật ngã Arsenal với tỷ số 2-1.

Chelsea - Ngư ông đắc lợi

Chỉ cần thắng một Crystal Palace không xứng tầm, Chelsea sẽ có một vòng đấu thảnh thơi. Ở thế 'tọa sơn quan hổ đấu', The Blues sẽ sớm nới rộng cách biệt với Man City, Arsenal hay Liverpool khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp này đều có nguy cơ mất điểm.

20161215050028-chelsea-2

 

Thầy trò HLV Antonio Conte đang có được phong độ gần như không thể ngăn cản. 10 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh là minh chứng rõ nét nhất cho sức mạnh đáng sợ của Chelsea. Rõ ràng, Crystal Palace khó có thể là rào cản đối với Chelsea ở vòng đấu này.

Thời cơ cho Manchester United

Không chỉ Chelsea mà cả Manchester United cũng sẽ có lợi thế ở vòng 17 Ngoại hạng Anh này. Khi những Man City, Arsenal hay Liverpool sẽ bước vào những cuộc chiến sát lẫn nhau thì đó là cơ hội để Quỷ đỏ rút ngắn cách biệt. Khoảng cách 6 điểm so với vị trí Top 4 của Manchester City hoàn toàn có thể san lấp.

paul-pogba-man-united-jesse-lingard-old-trafford_3793054

 

2 trận đấu gần nhất, Manchester United đều giành chiến thắng và thầy trò HLV Jose Mourinho cần giữ vững phong độ đó trong chuyến làm khách đến sân của West Brom. Tuy vậy, Man United cũng phải hết sức cẩn trọng bởi tại The Hawthorn, họ đã không thắng “The Baggies” trong 2 mùa gần nhất (hòa 2-2 lượt đi mùa 2014/15 và thua 0-1 ở lượt về mùa 2015/16).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn