Trước vòng 16 La Liga: Cơ hội cho Barca, Atletico

( PHUNUTODAY ) - Với việc đội đầu bảng Real Madrid đang bận thi đấu tại FIFA Club World Cup 2016, Barcelona sẽ có cơ hội thu hẹp khoảng cách về điểm số trên BXH để gây sức ép lên Real. Bên cạnh đó Atletico cũng buộc phải thắng nếu muốn vào top 3.

Trước vòng 16 La Liga: Cơ hội cho Barca, Atletico

Món quà ở Nou Camp

Mới đây, Barcelona đã có trận giao hữu với Al Ahli trong khuôn khổ thỏa thuận tài trợ của đội bóng xứ Catalunya. Bộ ba tiền đạo chủ lực Messi - Suarez - Neymar ra sân ngay từ đầu và nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của mình khi liên tiếp "nổ súng" để khép lại chiến thắng 5-3 đầy ấn tượng.

Barcelona_vs_Espanyol

 Barca có cơ hội gây sức ép lên Real

Sau khi rời đất Qatar, Barcelona sẽ có trận đấu cuối cùng trong năm 2016 với đối thủ Espanyol trên sân nhà Nou Camp tại vòng 16 La Liga.

Ngoài việc giành quyến tâm chiến thắng để món quà để tri ân người hâm mộ. Đây được xem như cơ hội lớn để “Blaugrana” giành trọn 3 điểm nhằm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real.

Trong cuộc đua hiện tại ở La Liga 2016/17, đội bóng của Enrique đang xếp dưới Real với 6 điểm ít hơn. Barca có 31 điểm, hơn đội xếp sau Sevilla đúng 1 điểm. Lợi thế của Barcelona là nếu đánh bại Espanyol ở trận đấu cuối cùng trong năm 2016, đội chủ sân Nou Camp sẽ gây được sức ép đáng kể lên đội bóng Hoàng gia Real.

Đánh giá về đối thủ của Messi cùng đồng đội vòng 16 - Espanyol, so về mọi mặt “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”,... đội bóng đang xếp thứ 9 trên BXH không thể so bì với nhà ĐKVĐ. Thế nhưng, cũng không thể đánh giá thấp đội khách ở cuộc đối đầu tới, bởi tuy không có thứ hạng cao nhưng thực tế đội bóng của HLV Flores có lối đá hết sức khó chịu, nếu như không thể thắng thì đội bóng này cũng rất ít khi thua (Espanyol có tới 7 trận hòa, nhiều nhất giải).

Real lo “hụt hơi”

Hiện tại ở Nhật Bản, Real Madrid vừa có chiến thắng nhẹ nhàng trước Club America với tỉ số 2-0. Với các pha lập công của Karim Benzema và Ronaldo ở cuối 2 hiệp, Real Madrid đã giành quyền lọt vào chung kết FIFA Club World Cup 2016 gặp đại diện Nhật Bản, Kashima Antlers vào ngày 18/12.

JS116191902_Cristiano-Ronaldo-sport-large_trans_NvBQzQNjv4BqoBoyx_R5Fm8icbD09kIPel3cL7LGnPVcb_f90UnGtWs

 Real vừa giành quyền chơi trận chung kết FIFA Club World Cup

Dự kiến, Real sẽ có quãng đường bay từ Nhật Bản trở về Tây Ban Nha tương đối vất vả (khoảng 10.000km) sau khi kết thúc hành trình thi đấu tại Giải bóng đá Cúp câu lạc bộ thế giới.

Do bận thi đấu ở Nhật, Real sẽ được hoãn trận đấu ở vòng 16 này khi phải làm khách tới “Hang dơi” của trên sân của Valencia. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò Zidane sẽ phải đá bù trận đấu này vào thời điểm thích hợp. Việc này là bất khả kháng và khi đó Real sẽ chịu sức ép đáng kể trong thời gian tới nếu như Barcelona thắng và thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 3 điểm.

Dẫu vậy, việc được nghỉ ngơi sau chuyến đi hành quân xa nhà sẽ giúp cho Real ổn định tinh thần và bước tiếp vào chặng đường thứ 2 của mùa giải. Lúc này, Zidane đã đi vào lịch sử CLB khi trở thành HLV có thành tích tốt nhất với chuỗi 35 trận bất bại.

Ngoài ra, theo công bố mới nhất của tạp chí France Football, cầu thủ người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo của CLB Real Madrid đã chính thức giành được Quả bóng vàng 2016.

Trước vòng 16 La Liga: Cơ hội cho Barca, Atletico

Atletico và mệnh lệnh phải thắng

Real và Barca cùng thắng vòng 15. Tuy nhiên, thầy trò Diego Simeone đã bị áp lực buộc phải thắng Villarreal ở trận đấu muộn nhất vòng 15 La Liga đè bẹp, với thảm bại 0-3 ở El Madrigal.

Thảm bại trước Villarreal khiến Atletico bị đội đầu bảng Real Madrid bỏ xa tới 12 điểm trên BXH đồng thời chết gí ở vị trí thứ 6.

Mục tiêu giành 1 vé trong Top 4 La Liga hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò Diego Simeone bởi khoảng cách giữa họ với đội thứ 4, Villarreal chỉ là 1 điểm.

Tuy nhiên, mục tiêu tối thượng của Atletico Madrid vẫn là giành chức vô địch La Liga. Đây là mục tiêu nằm quá xa tầm tay đội chủ sân Vicente Calderon nhưng bỏ cuộc không bao giờ có trong từ điển của một HLV đầy cá tính như Diego Simeone.

1481579008_234728_1481579555_noticia_normal

 Để duy trì hy vọng rất mong manh trong cuộc đua vô địch, Atletico không được phép thua từ vòng này, trước Las Palmas.

Trong cuộc phát biểu trước vòng 16, Carrasco khẳng định với phóng viên tờ AS rằng, Atletico không hề khủng hoảng, với cuộc khủng hoảng của trụ cột Griezmann (8 trận liên tiếp không ghi bàn, lần đầu tiên chân sút người Pháp tịt ngòi lâu đến thế kể từ khi đến Atletico).

Tuy nhiên, nếu không thể khuất phục Las Palmas, rõ ràng Atletico sẽ rơi vào một cuộc khủng hoảng phong độ bởi 3 trận gần nhất, đoàn quân của Diego Simeone đã không biết thắng (thua 2 hoà 1).

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 16 LA LIGA:

Ngày 17/12/2016

02:45  Alaves vs Real Betis

19:00  Sporting Gijon vs Villarreal

22:15  Atletico Madrid vs Las Palmas

Ngày 18/12/2016

00:30  Granada vs Real Sociedad

02:45  Sevilla vs Malaga

22:15  Leganes vs Eibar

Valencia vs Real Madrid - HOÃN

Ngày 19/12/2016

00:30  Deportivo vs Osasuna

02:45  Barcelona vs Espanyol

Ngày 20/12/2016

02:45  Athletic Bilbao vs Celta Vigo

Theo:  khoevadep.com.vn