Đổ coca vào kho thịt khiến ai cũng tròn mắt, nhưng món ăn đậm đà hấp dẫn cả nhà mê tít

( PHUNUTODAY ) - Món thịt kho là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, món ăn này được nhiều người yêu thích. Món thịt kho tàu sẽ ngon hơn khi được kho nước cốt dừa…nhưng món ăn sẽ thơm ngon lạ miệng hơn bằng cách làm thịt kho với coca cola, chị em cùng khám phá nhé!

Nguyên liệu cần thiết

- Thịt lợn ba chỉ: 500gr

- Coca cola: 1 lon

- 1 thìa canh dầu điều

- 1/2 thìa nhỏ hạt nêm, 1/2 thìa nhỏ tiêu, nước mắm.

- Dầu ăn

- 1 thanh quế nhỏ

- 1 quả dưa chuột

- 1 củ hành tím

- 1 củ tỏi

- 1 quả ớt tươi

- Hành lá một nắm

Thịt kho coca ngon

Thịt kho coca ngon

Cách nấu thịt kho tàu

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy thịt lợn rửa sạch loại bỏ mùi hôi trong thịt, bằng cách ngâm vào trong nước muối để thịt thơm ngon.

Tiếp đó bạn hãy cắt miếng vuông dày bằng khoảng 2 đốt ngón tay cho vừa ăn. Sau đó, bạn hãy cho thịt ướp với 1/2 thìa nhỏ hạt nêm, tiêu xay, tỏi băm, hành băm và một chút mắm và chút dầu điều. Bạn hãy ướp thịt trong khoảng 30 phút để ngấm đều gia vị khiến món ăn ngon miệng hơn.

Thịt kho tàu ngon hơn với coca

Thịt kho tàu ngon hơn với coca

 Bước 2: Tiếp theo bạn hãy bạn bắc chảo lên bếp, rồi thắng đường cho đến khi đường ngả màu cánh gián thì đổ bát thịt ba chỉ ướp vào và đảo đều tay. Lúc nào bạn thấy thịt săn lại thì đổ lon coca cola vào, thả thanh quế vào nồi thịt kho cho thơm lừng. Khi thịt đã sôi bạn hãy hạ lửa nhỏ nhất và kho thịt cho đến khi thấy nước thịt sánh lại thì tắt bếp đi là được.

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy cho thịt ra đĩa, trang trí với hành lá và ớt tươi và dưa chuột vào món ăn rồi chuẩn bị mời cả nhà thưởng thức thôi nào. Món ăn sẽ thơm ngon đậm vị ngọt ngào hơn nhờ có coca. Chúc bạn thành công với món ăn này!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn