Lịch trình 2 ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng: Đến chùa Linh Ứng, đi mua sắm nhiều nơi

( PHUNUTODAY ) - TP.Đà Nẵng vừa thông báo về 2 ca nhiễm Covid-19 có liên quan đến bệnh nhân 3131.

Zing đưa tin, sáng 8/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng thông tin về 2 trường hợp vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.Theo đó, 2 ca bệnh mới gồm:

Trường hợp 1:

Chị L.T.D. (nữ, 30 tuổi, trú tại đường Lê Hiến Mai, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Chị D. sống cùng 8 người trong gia đình gồm cha, mẹ, anh, chị và 4 trẻ em. Chị là đồng nghiệp của bệnh nhân 3131, được Bộ Y tế công bố tối ngày 7/5.

Lịch trình của chị trước khi phát hiện bệnh như sau:

- Ngày 21- 29/4, người này thường đi xe máy đến cơ quan làm việc. Chị là kỹ thuật viên phun xăm, làm việc ở văn phòng Công ty TNHH Quốc tế Amida - Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida (ở đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu). Buổi trưa, chị cùng đồng nghiệp ăn cơm và nghỉ tại đây.

- Chiều 26/4, chị D. đến đường Điện Biên Phủ làm dịch vụ cho khách hàng.

- Sáng 30/4, người này đến chợ Hòa Khánh (đường Âu Cơ, Liên Chiểu) mua sắm. Hôm sau, chị D. cùng chồng và con gái đi chơi tại Khu vui chơi Coopmart - Điện Biên Phủ, sau đó về ở nhà. Khoảng 17h cùng ngày, người phụ nữ này đến bãi biển Chùa Linh Ứng (quận Sơn Trà) chơi. Tại đây, chị ghé cửa hàng ven đường mua nước, tiếp xúc với người bán hàng.

- Những ngày sau, chị đến cơ quan làm việc bình thường. Tối 2/5, nữ nhân viên này tham gia cuộc họp của tổng công ty (địa điểm họp là cơ sở ở đường Điện Biên Phủ), tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp.

- Từ 3-5/5, chị D. đến cơ quan làm việc, sau đó có nhiều lần đi tiếp xúc với khách hàng ở các địa điểm khác nhau.

- Ngày 6/5, người này đến gần chợ Hòa Khánh Nam (khu vực gần Trạm y tế Hòa Khánh Nam) mua cá, sau đó về nhà.

- Chiều hôm sau, chồng chở chị D. đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng khám và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm thể hiện người này dương tính với SARS-CoV-2.

- Kết quả xét nghiệm của CDC Đà Nẵng ngày 7/5 cũng thể hiện chị D. bị nhiễm SARS-CoV-2.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trường hợp 2:

- Chị N.T.H.A. (39 tuổi, trú đường Nguyễn Quyền, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) dương tính SARS-CoV-2. Người này làm quản lý văn phòng Công ty TNHH Quốc tế Amida - Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida, cùng công ty với chị D. Chị A. sống cùng cha, mẹ, 3 em và con trai ở đường Nguyễn Quyền, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Lịch trình dịch tễ của chị như sau:

- Từ ngày 23/4 đến 1/5, người này đi làm tại cơ quan, sau đó về nhà.

- Từ 19h đến 22h ngày 2/5, chị A. tham dự cuộc họp của tổng công ty ở đường Phan Châu Trinh. Trong cuộc họp có chị N.T.T.D. (được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 ngày 7/5) và nhiều đồng nghiệp. Những ngày sau, chị này đi làm ở cơ quan như thường lệ.

- Ngày 5/5, chị A. cùng các thành viên gia đình đến quán Dasushi (đường Phan Châu Trinh, phường Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng) ăn uống.

- Ngày 7/5, chị biết tin 2 đồng nghiệp dương tính với nCoV nên tự đến Bệnh viện Gia Đình Đà Nẵng để làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm thể hiện chị dương tính SARS-CoV-2.

Cùng ngày, bệnh viện gửi mẫu bệnh phẩm đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng để xét nghiệm khẳng định. Kết quả cũng cho thấy chị A. dương tính với SARS-CoV-2.

Về bệnh nhân 3131 được ghi nhận tại TP Đà Nẵng là nữ, 30 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân này được xác định có liên quan ổ dịch tại quán bar New Phương Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm ngày 6/5 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link