Liverpool vs Man City: Đại tiệc bóng đá cuối năm

( PHUNUTODAY ) - Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ 2016 và năm mới 2017, người hâm mộ sẽ được thưởng thức trận cầu đỉnh cao giữa 2 trường phái tấn công nổi tiếng nhất hiện nay, gengenpressing của Liverpool và tiki-taka của Man City.

Liverpool vs Man City: Đại tiệc bóng đá cuối năm

Được coi là trận cầu tâm điểm cuối cùng của năm 2016, cũng như lượt đi Premier League 2016/17, Liverpool đón tiếp Man City trong trận đấu mà hầu hết những chuyên gia đều nghiêng về phía đội chủ nhà. Thậm chí đã có những lời nhận định chắc như đinh đóng cột rằng nếu Man City vẫn tiếp tục thi triển lối đá quen thuộc, họ chắc chắn sẽ bị trừng phạt đích đáng. Vế đầu của câu nói trên nhiều khả năng sẽ thành hiện thực, còn vế sau cũng chẳng phải quá vô lý.

Liverpool vs Man City Dai tiec bong da cuoi nam phunutoday.vn 1

 Liverpool vs Man City (0h30 ngay 11): Trận đấu nghiêng về đội chủ nhà

Ngay từ khi đặt chân tới Etihad, Pep Guardiola đã tuyên bố rằng ông sẽ xây dựng lối chơi kiểm soát bóng với Man City, đặc biệt là việc triển khai bóng từ vị trí của thủ môn. Ngay cả khi Claudio Bravo hay các hậu vệ của The Citizens mắc sai lầm, Pep vẫn không hề có ý định từ bỏ triết lý của mình, và chắc chắn ông sẽ không vì riêng Liverpool mà thay đổi cách tiếp cận trận đấu.

Thế nhưng đó lại là điều mà The Kop và HLV Jurgen Klopp đang chờ đợi. Lối chơi gegenpressing mà nhà cầm quân người Đức đang áp dụng ở đội bóng thành phố cảng được coi là khắc tinh đối với Pep Guardiola. Khả năng tạo sức ép của Liverpool là quá tốt và đủ để khiến những hậu vệ Man City, vốn chưa quá quen với hệ thống mới, mắc sai lầm. Đó là điều không thể tránh khỏi và những mũi tấn công sắc bén của Liverpool đều rất biết cách trừng phạt những sai lầm của đối thủ.

Liverpool vs Man City Dai tiec bong da cuoi nam phunutoday.vn 2

 Liverpool vs Man City (0h30 ngay 11)  Lối chơi của Jurgen Klopp được coi là kỵ giơ với triết lý Pep Guardiola

Hơn thế nữa, Liverpool còn rất nguy hiểm trong những tình huống triển khai phản công nhanh. Otamendi hay Kolarov đều không phải những mẫu cầu thủ chống phản công tốt hay có tốc độ cao. Bằng chứng là họ đã trở nên ngờ nghệch như thế nào ở những bàn thua trong trận đấu với Chelsea. Khả năng chơi phản công của Liverpool thậm chỉ còn tốt hơn cả đội đầu bảng The Blues hiện tại, dựa vào những ngôi sao như Sadio Mane, Adam Lallana hay Roberto Firmino.

Lối chơi của Pep Guardiola sẽ thực sự có hiệu quả trước những đội bóng yếu hơn, khi họ tạo ra được một thế trận chủ động hoàn toàn, thế nhưng họ sẽ phải đối mặt với một Liverpool rất mạnh trong việc phá vỡ nỗ lực làm chủ trận đấu của đối thủ. Để ví von một cách hoàn hảo, Pep Guardiola cũng giống như Chu Du, thường gặp khó khăn khi phải đối mặt với Jurgen Klopp, một Gia Cát Lượng đối với ông.

Tình hình nhân sự:

HLV Jurgen Klopp tiết lộ rằng ông sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Joel Matip do cầu thủ người Cameroon vẫn đang phải điều trị chấn thương mắt cá. Như vậy một tân binh khác là Ragnar Klavan sẽ tiếp tục trở thành người đóng thế bên cạnh Dejan Lovren. Trong khi đó, cầu thủ quan trọng nhất của The Kop là Philippe Coutinho cũng sẽ không thể kịp trở lại cho đến giữa tháng tới, cho dù anh đã bắt đầu tập chạy trên sân.

Chính vì vậy, chắc chắn Liverpool sẽ tung ra sân đội hình mà họ đã sử dụng để giành chiến thắng 4-1 trước Stoke ở vòng 18, ngay cả khi Daniel Sturridge đã nổ súng trở lại từ băng ghế dự bị. Trái với hoàn cảnh của Sturridge, Sergio Aguero dù vừa mới trở lại sau chuỗi 4 trận bị treo giò, sẽ ngay lập tức đá chính trên hàng công của Man City. Trong những trận đấu vừa qua khi ngôi sao người Argentina vắng mặt, The Citizens đã không tìm ra được một cầu thủ thay thế xứng đáng, khi mà Iheanacho không thực sự có tầm ảnh hưởng như Aguero.

Ngoài ra, Fernandinho cũng sẽ trở lại và điều đó có thể khiến Yaya Toure phải lên ghế dự bị ngồi. Đối đầu với Liverpool chắc chắn không phải thời điểm cho Pep Guardiola sử dụng một mẫu cầu thủ chậm chạp như tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Thay vào đó, khả năng cao cặp tiền vệ đánh chặn đầy cơ bắp và Fernando và Fernandinho sẽ hoạt động ở tuyến giữa của Man City. Trong khi đó ở hàng thủ, John Stones dù đã có những tín hiệu hồi phục chấn thương rất tích cực, nhưng anh sẽ không được lựa chọn đá chính thay cho Kolarov.

Khả năng thắng trận của Man City sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo của bộ đôi Kevin de Bruyne và David Silva, cũng như những tình huống một đối một mà Raheem Sterling ưa thích. Pep Guardiola mới đây đã thẳng thắn tuyên bố rằng ông không cần Sterling có thể chuyền tốt như De Bruyne hay Silva, mà quan trọng là anh cần thể hiện kỹ năng qua người, vốn là sở trưởng của cầu thủ gốc Jamaica. Chắc chắn cặp hậu vệ cánh của Liverpool sẽ có một ngày phải thi đấu hết sức tập trung.

THÔNG TIN
- Liverpool: Coutinho, Matip chấn thương.
- Man City: Kompany, Guendogan chấn thương.
- Liverpool thắng theo châu Á 3 trận gần nhất. Man City thua theo châu Á 14/20 trận sân khách gần nhất.
- 13/20 trận sân nhà gần nhất của Liverpool có ít nhất 3 bàn.
- 16/20 trận gần nhất của Man City có ít nhất 1 bàn hiệp 1.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 3 bàn thắng: 12/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 3 lần lưới rung. 12/15 trận sân khách gần nhất của Man City cũng có ít nhất 3 bàn thắng. Trận này nhiều khả năng sẽ có tưng bừng bàn thắng.

DỰ ĐOÁN: 3-2

Đội hình dự kiến

Liverpool vs Man City Dai tiec bong da cuoi nam phunutoday.vn 3

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn