Lộ diện người đàn ông khả nghi vụ bé gái Việt bị giết ở Nhật

( PHUNUTODAY ) - Các nhà điều tra vụ bé gái Việt bị giết ở Nhật đã nhìn thấy một người đàn ông trưởng thành có dấu hiệu khả nghi trong một đoạn video và đang tiến hành phân tích.

Theo Asahi, nhóm điều tra của cảnh sát đã thu thập các đoạn video ghi lại hình ảnh các tuyến đường xung quanh khu vực từ nhà đến trường của bé gái Việt bị giết ở Nhật tên Lê Thị Nhật Linh vào ngày mất tích. Họ tìm thấy hình ảnh một người đàn ông có dấu hiệu khả nghi trong các đoạn video này và đang tiến hành phân tích cụ thể.

be-nguoi-viet-bi-giet-o-nhat-7

Bé gái người Việt bị giết ở Nhật tên là Lê Thị Nhật Linh.

Bé Linh rời nhà vào buổi sáng ngày 24/3 để đến trường tiểu học ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Camera an ninh gần nhà cho thấy em Lê Thị Nhật Linh đội một chiếc mũ màu vàng khi rời nhà và đeo cặp sách màu đỏ.

Tuy nhiên, Linh không xuất hiện trên các camera được đặt trên đường tới trường và người dân qua lại trên đoạn đường này cũng không nhìn thấy em. Thi thể của Linh được tìm thấy vào sáng ngày 26/3, trên bãi cỏ gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, cách nhà em khoảng 10 km.

Cặp sách của Linh được tìm thấy sau đó dưới lòng sông Tone ở tỉnh Ibaraki. Quần áo và các vật dụng cá nhân khác cũng được tìm thấy rải rác trên bãi cỏ ở khu vực thượng nguồn con sông. Các nhà điều tra cho biết hung thủ có thể đã bỏ lại các vật dụng này mà không tìm cách che giấu.

Nippon cho biết cảnh sát đang mở rộng việc điều tra ra khu vực ngoại vi để tìm kiếm những manh mối như dấu chân hoặc vết lốp xe trong vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật. Dân cư quanh khu vực từ nhà đến trường của Linh khá thưa thớt, bởi vậy, nhóm điều tra đang tiến hành khoanh vùng để xác định những người có khả năng thực hiện hành vi tội ác này.

Theo đài ANN News ngày1.4, lễ cầu siêu cho bé Linh tại nhà tang lễ ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba diễn ra từ lúc 18 giờ ngày 31.3 (giờ địa phương). Gia đình để di ảnh bé với gương mặt tươi vui quấn băng hồng với nhiều hoa lan trắng.

be-nguoi-viet-bi-giet-o-nhat-4

Di ảnh của bé Linh tại lễ cầu siêu tối 31.3.2017 ở nhà tang lễ TP.Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản).

be-nguoi-viet-bi-giet-o-nhat-2

 

Nhiều nhà sư đã có mặt để tụng kinh tại buổi lễ. Cha mẹ bé là anh L.A.Hào và chị N.T.Nguyên có mặt bên bàn thờ với khuôn mặt hốc hác, mắt sưng húp vì khóc thương cho con gái những ngày qua.

Khoảng 150 học sinh trường tiểu học Mutsumi Daini (nơi bé Linh theo học) đã tham dự lễ cầu siêu, trong đó có nhiều bạn học cùng lớp của bé và các thầy cô trong trường. Hiệu trưởng Makoto Furuzoni thương tiếc nói: “Tôi muốn nói lời từ biệt với linh hồn bé Linh. Mỗi buổi sáng khi bé Linh đến, lớp học luôn bao trùm với bầu không khí tươi sáng. Tôi rất sốc với nỗi đau này và không thể chấp nhận nó".

Thị trưởng thành phố Matsudo, ông Hongo Kenji Tani cũng đến dự, bày tỏ quyết tâm ngăn chặn sự việc tương tự tái diễn và đảm bảo các học sinh đến trường an toàn trong tháng tới.

Ngoài ra có 100 người Việt Nam tại Nhật Bản đã tới chia buồn cùng gia đình bé Linh. Nhiều người trong số đó đều bàng hoàng trước vụ sát hại này, vì nước Nhật từ trước tới nay vẫn nổi tiếng là an toàn. Ai nấy đều mong muốn nhà chức trách bắt được hung thủ càng sớm càng tốt.

Anh L.A.Hào, cha bé Linh đau xót cho biết, khi vợ và con trai anh về thăm quê ngoại ở Hải Phòng, bé Linh đã đòi đi theo nhưng gia đình động viên cháu ở lại tập trung hoàn tất năm học. Thi thể bé Linh sẽ được đưa về nước vào ngày 2.4 trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Tờ Mainichi ngày 31.3 cũng cho biết cảnh sát đã tìm được một chiếc còi báo động gần khu vực tìm thấy một phần quần áo của bé Linh bên bờ sông Tone (tỉnh Ibaraki, Nhật Bản) trước đó. Gia đình bé xác nhận bé Linh thường mang còi báo động vào cặp đi học. Kết quả điều tra cho thấy chiếc còi đã không kịp sử dụng.

Cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba cam kết sẽ khẩn trương điều tra và thông báo sớm về thủ phạm sát hại bé Linh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn