Lo lắng khi con 5 tháng tuổi cứ bám bà hơn mẹ

06:33, Thứ ba 31/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Em chỉ muốn con thân thiện với mẹ nhiều hơn chứ cứ cái đà này, em đi làm về nhà thì sẽ có ngày Bin không thèm theo mẹ thật. Em không thích Bin cứ bám riết bà nội quá và để em là mẹ nhàn nhã thế này.

(Phunutoday)- Không biết có phải con ở với bà nội quá nhiều không mà từ bé đến 5 tháng tuổi, con cứ theo bà hơn theo mẹ, thậm chí có lúc mẹ bế còn khóc đòi bà bế.

Chẳng là em mới sinh cháu được 5 tháng nay các mẹ à. Sau khi nghỉ chế độ sinh 4 tháng, em cũng bắt đầu lóp ngóp đi làm trở lại dù rất thương con. Em cũng tính xin nghỉ thêm 2 tháng không lương để ở chăm con nhưng mẹ chồng em cứ bảo không cần thiết. Bà bảo cu Bin ở nhà rất ngoan nên bà không vất vả gì khi chăm cháu cả.

Không biết có phải con ở với bà nội quá nhiều không mà từ bé đến 5 tháng tuổi, con cứ theo bà hơn theo mẹ, thậm chí có lúc mẹ bế còn khóc đòi bà bế.
Không biết có phải con ở với bà nội quá nhiều không mà từ bé đến 5 tháng tuổi, con cứ theo bà hơn theo mẹ, thậm chí có lúc mẹ bế còn khóc đòi bà bế.

Hai vợ chồng em ở cùng với bố mẹ chồng. Vì thế khi Bin mới sinh ra đến giờ, bà nội Bin phụ giúp vợ chồng em rất nhiều trong việc chăm sóc cháu. Thực lòng, em làm mẹ lần đầu nên cũng không có nhiều kinh nghiệm nuôi con lắm.

Tuy nhiên, em cũng là người khá nhanh nhẹn và khéo léo. Lại được bà nội Bin hỗ trợ, nên trộm vía Bin nhà em lớn nhanh như thổi. Song có một điều làm em khá buồn là ngay từ khi Bin sinh ra đến giờ, không hiểu tại sao con cứ theo bà hơn theo mẹ.

Em nghĩ có thể do em sinh mổ nên khi ở bệnh viện cũng như khi mới từ viện trở về nhà, mọi việc chăm bẵm Bin đều do bà nội một tay đảm nhiệm vì bà chăm cháu và chăm con dâu sinh đẻ rất cẩn thận. Rồi tối đến, bà lại ngủ với mẹ con cháu và bế Bin liên tùng tục trên tay.

Em toàn nhắc bà nội để Bin nằm một mình cho đỡ bện hơi thì bà nói rằng sợ cháu bà nằm thế lạnh, ngủ không ngon giấc. Rồi khi con biết hóng chuyện, em giành làm mọi việc nội trợ trong nhà. Còn bà và ông thường xuyên trông cháu hàng ngày. Thế nên Bin cũng rất hóng và rất thích chuyện trò với ông bà hơn hẳn với bố mẹ.

Có một điều làm em khá buồn là ngay từ khi Bin sinh ra đến giờ, không hiểu tại sao con cứ theo bà hơn theo mẹ.
Có một điều làm em khá buồn là ngay từ khi Bin sinh ra đến giờ, không hiểu tại sao con cứ theo bà hơn theo mẹ.

Bin lại càng theo bà nội hơn khi em bắt đầu đi làm. Từ ngày em đi làm trở lại sau sinh, bà ở nhà trông và chăm cháu. Chỉ đến chiều tối em về mới cho con ăn uống rồi đi ngủ. Ban đầu, buổi trưa còn sốt ruột nên em về nhà cho Bin bú, nhưng Bin cũng chả chịu bú mớm là mấy. Thế là bà nội bảo em không phải về nhà kẻo mệt và mất thời gian.

Từ đó, hai bà cháu ở nhà cứ đánh vật với nhau. Và Bin đã theo bà giờ lại càng theo sát hơn. Nhiều khi thấy con bám bà quá mà chẳng thèm bám mẹ khiến em tủi thân và buồn quá.

Chẳng hạn như, khi em mới đi làm về muốn cho Bin ăn thì Bin cũng chẳng buồn theo mẹ vì mải chơi. Con nhìn thấy mẹ về mà bơ luôn như chẳng cần đến mẹ ấy. Bà nội có dúi Bin vào tay em thì cũng chỉ được một lúc là con đòi theo bà ngay.

Những lúc Bin quấy ngủ thì chỉ có bà nội bế ru là con im và ngủ ngay. Ngược lại, nếu em là mẹ mà ru thì con mãi mới chịu ngủ hoặc khóc ngằn ngặt. Thậm chí có hôm em cho Bin ăn cũng không được nữa. Nhưng chỉ cần bà nội làm trò hoặc cho Bin ăn là con ăn ngon lành một liền.

Em có tâm sự chuyện Bin bám riết bà nội với chị gái em. Chị gái em cười và bảo cứ yên tâm, chỉ cần Bin lớn hơn một chút là sẽ tự bám với mẹ ngay thôi. Chị gái em bảo bé nhà chị ấy lúc trước cũng theo bà nội hơn theo mẹ vì bà nội trông cháu nhiều hơn.

Lúc ấy, chị cũng tủi thân lắm. Chị bảo đi làm cả ngày nhớ con, về ôm con mà con không theo mẹ, chỉ theo bà. Nhưng khi con lớn hơn một chút nữa thì lại tự nhiên bám mẹ lắm. Đi đâu cũng dính với mẹ như hình với bóng ấy vì bản thân con khi lớn hơn sẽ cảm nhận được đâu là mẹ đâu là bà.

Chị gái em cũng bảo em đừng có nhạy cảm quá để rước lo lắng vào người. Nói chung con bám bà thì mẹ càng nhàn. Nhiều khi chạnh lòng thật đấy nhưng hãy tự an ủi bản thân rằng được bà nội yêu thương và chăm cháu chu đáo, hết lòng thì đã quý rồi.

Mặc dù chị gái em có chia sẻ thế nhưng em vẫn thấy buồn và lo quá, Bin mới bé như vậy mà đã không bám mẹ rồi, Bin cũng tỏ ra chẳng cần mẹ nữa. Ngược lại, Bin chỉ cần và bám bà nội thôi. Có khi nào từ bé con đã quên luôn mẹ không hả các mẹ ơi. Xin các mẹ cho em xin ý kiến với.

Em chỉ muốn con thân thiện với mẹ nhiều hơn chứ cứ cái đà này, em đi làm về nhà thì sẽ có ngày Bin không theo mẹ thật nữa. Em thì không hề có ác ý gì với bà nội nhưng em không thích Bin cứ bám riết bà nội quá và để em là mẹ nhàn nhã thế này.

Cái sự nhàn nhã này em thực sự không hề thích. Nói chung em vẫn âm thầm lo vụ con bám bà nội quá các mẹ à. Xin các mẹ hãy cho em lời khuyên với.

Đỗ Quyên

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc