Lỡ nấu canh mặn đừng vội cho nước: Cho thứ này vào mới tròn vị, không bị loãng canh

22:34, Thứ năm 25/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn lỡ nấu canh mặn quá, đừng vội cho thêm nước bởi điều đó sẽ làm loãng, bát canh sẽ giảm dinh dưỡng và không tròn vị.

Canh là một món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình Việt. Nếu bạn lỡ nấu canh mặn quá, đừng vội cho thêm nước bởi điều đó sẽ làm loãng, bát canh sẽ giảm dinh dưỡng và không tròn vị. Hãy học hỏi những bà nội trợ thông thái cách xử lý trong tình huống này.

Một số cách “chữa cháy” cho món canh mặn

+ Thêm bột mì hoặc bột gạo

Đầu tiên, bạn hãy tìm một miếng gạc sạch, lưu ý gạch này phải tiệt trùng, loại chuyên cho thực phẩm là tốt nhất. Sau đó, bọc hai thìa cà phê bột bắp hoặc bột năng hay gạo tẻ, khuấy đều và nấu trong “nồi canh”. Khi đó, muối thừa sẽ biến mất khi ngấm vào phần bột thì nồi canh sẽ tự nhiên trở nên nhạt hơn. Bằng cách này, bạn vẫn có thể có được một nồi canh ngon nếu như đã lỡ tay cho quá nhiều muối.

+ Thêm một vài quả trứng luộc vào nồi canh

Bạn nên ngâm trứng luộc đã bóc vỏ trong nồi một lúc cũng sẽ có thể làm cho món canh có vị nhạt hơn.

Bạn nên ngâm trứng luộc đã bóc vỏ trong nồi một lúc cũng sẽ có thể làm cho món canh có vị nhạt hơn.

Trứng có khả năng hấp thụ muối rất tốt. Thực tế có thể thấy, thường khi chúng ta chiên trứng, bạn có để ý các món ăn sẽ ngọt nhưng trứng đã rất mặn. Vì thế, bạn nên ngâm trứng luộc đã bóc vỏ trong nồi một lúc cũng sẽ có thể làm cho món canh có vị nhạt hơn. Trong quả trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng hấp thụ muối tốt hơn.

+ Thêm vài lát khoai tây vào nồi canh

Khoai tây là một thực phẩn có thể hấp thụ muối và sẽ không làm hỏng những hương vị ban đầu của súp. Chính vì vậy nếu món súp của bạn quá mặn, bạn có thể gọt vỏ khoai tây và sau đó cắt thành từng lát mỏng. Tiếp sau đó, bạn hãy cho vào nồi, đợi một phút, và nêm nếm lại món súp. Trong trường hợp, nếu chưa nhạt bớt, hãy tiếp tục cho miếng khoai tây thứ hai vào cho đến khi độ mặn của súp ở mức phù hợp. Cần hết sức lưu ý, nhớ đừng cắt miếng khoai tây quá mỏng để không bị tan, vỡ vụn vào nồi.

+ Thêm đường

Bạn có thể cho một viên đường vào nồi và lấy ra ngay lập tức khi nó bắt đầu tan chảy. Đường cũng là một gia vị có thể hấp thụ lượng muối dư thừa. Tương tự, nếu một lần không thành công thì bạn có thể thực hiện lần thứ hai và lần thứ ba.

+ Thêm cà chua hoặc đậu phụ

Bạn có thể cho thêm một lượng cà chua hoặc một lượng đậu phụ thích hợp để canh giảm bớt vị mặn.

Bạn có thể cho thêm một lượng cà chua hoặc một lượng đậu phụ thích hợp để canh giảm bớt vị mặn.

Khi nấu súp hoặc nấu canh, nếu bạn lỡ tay cho quá nhiều muối, bạn có thể cho thêm một lượng cà chua hoặc một lượng đậu phụ thích hợp để nó có thể giảm bớt vị mặn.

Như vậy, sau này trong trường hợp bạn nêm nếm mặn, đừng dại dột thêm nước vào mà làm hỏng nồi canh. Hãy thử áp dụng một trong những cách trên để có thể giảm mặn mà vẫn giữ được hương vị ban đầu của nó.

Một điều cấm kỵ khi nấu canh

Nhiều người cho rằng, trong quá trình nấu canh, những bát canh ngon cần phải được nấu trong thời gian hơn 3 tiếng đồng hồ mới đủ dinh dưỡng và ngon. Thật ra, đây là một sự hiểu lầm lớn mà nhiều người mắc phải. Trong quá trình nấu canh, theo thời gian, dinh dưỡng của nó sẽ bị giảm và còn biến tính, thậm chí còn sinh ra một số loại chất có hại cho người như axit uric cao sẽ gây ra bệnh gút. Một ví dụ khác đó là một số loại rau sau khi hầm lâu sẽ có thể sinh ra "nitrit", chất này có hại cho sức khỏe con người mà còn khiến rau cuối cùng không đẹp mắt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm