Trồng cây Chanh trước cửa nhà có tốt cho phong thủy gia đình không?

18:32, Thứ năm 25/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Chanh là loại cây nhiều gia đình thích trồng để phục vụ cho ăn uống, vậy trồng chanh trước nhà có tốt cho phong thủy không?

Cây chanh là một loại cây ăn quả có múi, loại cây này được trồng phổ biến tại nước ta. Chanh là loài cây thân gỗ nhỏ, thuộc họ Cửu lý hương. Cây chanh có nhiều công dụng, quả chanh để ăn, pha nước chấm, lá chanh, rễ chanh có thể dùng làm thuốc theo Đông y.

Cây chanh trưởng thành có chiều cao trung bình từ 1 – 3 m, cành lá mọc xòe, tán rộng, thân cây có gai, lá chanh có hình trứng và có mép răng cưa. Hoa chanh màu trắng ngả vàng, có mùi thơm rất dễ chịu.

Cây chanh là một loại cây ăn quả có múi, loại cây này được trồng phổ biến tại nước ta

Cây chanh là một loại cây ăn quả có múi, loại cây này được trồng phổ biến tại nước ta

Quả chanh khi chín sẽ có màu xanh hoặc vàng, vị chua, loại quả này rất giàu vitamin C va chất chống oxy hóa. Quả chanh là thứ quả gia vị cực kỳ hữu ích đối với đời sống. Ví dụ chanh pha nước uống giúp làm mát, giải nhiệt cho cơ thể những ngày nắng nóng, vắt vào rau muống luộc ăn rất đưa cơm, chanh pha nước chấm làm tăng thêm hương vị… Tất cả các bộ phận của cây chanh đều mang một mùi thơm rất đặc trưng và có công dụng nhất định.

Tại Việt Nam có một số loại chanh phổ biến như: chanh giấy, chanh không hạt, chanh tứ quý, chanh đào,…

Quan niệm phong thủy dân gian cho rằng, cây chanh mang những ý nghĩa tốt đẹp. Cây chanh có nhiều trái, cành lá xum xuê tượng trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc đủ đầy của gia đình.

Quan niệm phong thủy dân gian cho rằng, cây chanh mang những ý nghĩa tốt đẹp

Quan niệm phong thủy dân gian cho rằng, cây chanh mang những ý nghĩa tốt đẹp

Ngoài ra, phong thủy dân gian còn cho rằng mùi thơm tinh dầu từ cây chanh có thể xua đuổi những luồng khí xấu, tà khí xung quanh căn nhà, giúp gia chủ giảm vận xui, đón thật nhiều bình an may mắn.

Chưa hết, hình dáng căng tròn, tươi mọng của quả chanh… còn được gân gian coi là một kiểu “mộc nhãn” giúp chủ nhân đoán biết được tương lai.

Nói chung, với những ý nghĩa tốt lành trên, bạn hoàn toàn nên trồng 1 cây chanh trước nhà. Tuy nhiên, phong thủy lưu ý rằng bạn không trồng chắn cửa hay cổng chính mà phải trồng chếch ra hai bên để không ngăn cản tài lộc và luồng khí tốt vào nhà.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo